ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งสอบเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หลังชาวบ้านร้องเรียนความไม่โปร่งใส

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งตั้งกรรมการสอบสวน หลังชาวบ้านร้องเรียนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส ยืนยันทุกอย่างทำตามขั้นตอนพร้อมเรียกสอบทุกคน 

30 ส.ค.2567 - จากกรณีที่นายวิญญู ปอสี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.7 ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังพบความผิดปกติเลือกตั้ง ผู้ใหญ่บ้านฯ มีการร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.หนองสองห้อง และ ศูนย์ดำรงธรรม จ.ขอนแก่น แล้วรวมกว่า 6 ครั้งแต่เรื่องเงียบและไม่ได้รับคำตอบหรือการดำเนินการใดๆตามข้อร้องเรียน ทั้ยงังคงพยายามยื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแกน่น ขณะลงพื้นที่ปฎิบัติราชการที่ อ.หนองสองห้อง แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่กันไม่ให้เข้ายื่นเรื่องตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 ส.ค.2567 นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดทราบเรื่องตามข้อร้องเรียนการเลือกตั้ง ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้องแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริงของคณะกรรมการจังหวัด เพราะเข้าใจความจำเป็นของการมีผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ โดยยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และจะต้องเรียกสอบปากคำทุกคน ซึ่งถ้าหากพบว่ามีความผิดจริงจะดำเนินการตามวิธีพิจารณาปกครองของจังหวัดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชาดา” แถลงร่วมตำรวจ ทลายขบวนการลำเลียงยาเสพติด ล็อตใหญ่ กว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (27 สิงหาคม 2567 ) ที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 6

ชาวบ้านร้องผู้ว่าฯพิษณุโลก ปลดผู้ใหญ่บ้าน สร้างความแตกแยก การเงินไม่โปร่งใส

กลุ่มชาวบ้านเนินมะคึก ร้องตรวจสอบพฤติกรรมการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส ไม่เป็นธรรมแก่ลูกบ้าน ของ นางชนาธิป ชมบุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านเนินมะคึก ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

ขอนแก่นโชว์ผลงานปราบยาบ้า พบราคาแพงขึ้น เพราะระดมกวาดจับทุกวัน

ขอนแก่นยาบ้าแพงขึ้น หลังปกครอง-ตำรวจ-ปปส.จับกุมทุกวัน ผู้การฯสั่งเร่งหาข่าวเต็มที่หลังกลุ่มผู้ค้า หากพื้นที่ซ่อนยาห่างไกลขึ้น

'ภูมิธรรม' ทำหน้าที่แทนนายกฯ อิ๊งค์สั่งเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ

'ภูมิธรรม' ห่วงใย ปชช. ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ สั่งการระดมช่วยเหลือ เร่งคลี่คลายสถานการณ์