สุโขทัยยังอ่วม น้ำท่วมแล้ว 4 อำเภอ พื้นที่เกษตรเสียหายกว่า 2 หมื่นไร่

28 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย ยังคงวิกฤติ หลายหน่วยงานยังต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมทหาร กู้ภัย จิตอาสา พระสงฆ์ เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนำข้าว-อาหาร-น้ำดื่มเข้าไปแจกจ่าย และช่วยขนย้ายสิ่งของมีค่ากับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ออกมายังที่ปลอดภัย

ขณะที่วัดท่าทอง ต.เมืองบางยม อ.สวรรคโลก ก็ได้มีการเปิดศาลาการเปรียญเป็นศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย เพื่อให้ผู้ประสบภัยที่มีทั้งเด็ก คนชรา และผู้ป่วยสูงอายุ จำนวนหลายครอบครัวได้อาศัยหลับนอนชั่วคราว ส่วนตรงบริเวณประตูระบายน้ำแม่น้ำยมบ้านหาดสะพานจันทร์ ก็ได้มีการใช้รถแบคโฮเร่งตักเศษสวะกว่า 500 ตัน ที่อุดกั้นขวางทางเดินน้ำ เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้เร็วขึ้น

สำหรับรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.สุโขทัย ล่าสุดพบมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน อำเภอ 27 ตำบล 142 หมู่บ้าน 5,603 ครัวเรือน และมีพื้นที่การเกษตรคาดว่าจะเสียหาย 21,638 ไร่ ประกอบด้วย อ.เมืองสุโขทัย อ.ศรีสำโรง อ.ศรีสัชนาลัย อ.สวรรคโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิลปินนักแสดง' ร่วมแรงแพ็กถุงยังชีพ 'วันสร้างสุข'

สถานการณ์น้ำท่วมยังคงรุนแรง และสร้างความเสียหายในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศ โครงการ วันสร้างสุข โดยกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมูลนิธิ เรวัต พุทธินันทน์ จึงเปิดโครงการ วันสร้างสุข สู้ภัยน้ำท่วม 2567 เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

น้ำโขงดีดสูงสุดรอบปี นาข้าวจมบาดาลกว่า 2 หมื่นไร่ จ่อประกาศพื้นที่ประสบภัย

คืบหน้าเกี่ยวกับผลกระทบจากแม่น้ำโขง มีระดับสูงต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 10.35 เมตร ถือว่าสูงสุดในรอบปี ห่างจากจุดวิกฤตประมาณ 1 เมตรเศษ คือที่ 12 เมตร หากถึงจุดดังกล่าวจะส่งผลให้ลำน้ำสาขาสายหลัก ไม่สามารถไหลระบายลงน้ำโขงได้ ในทางตรงกันข้ามน้ำโขงจะหนุนเข้าลำ

“ศุภมาส” สั่งการ “สุชาดา” นำทีมผู้บริหาร อว. ลงพื้นที่ลุยช่วยสุโขทัย เตรียมรับมือมวลน้ำเหนือก้อนใหญ่จาก จ.แพร่

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มอบหมายให้

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 5 จังหวัดเสี่ยงอันตรายฝนตกหนักถึงหนักมาก ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ฉบับที่ 5(มีผลกระทบจนถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2567)

'อ๊อฟ พงษ์พัฒน์' พร้อมทีม MONO29 ลงพื้นที่สุโขทัยมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย

จากสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมเป็นจำนวนมาก บริษัท โมเน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกลุ่ม บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดโครงการส่งมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภายใต้ชื่อโครงการ “MONO29 ปันด้วยใจ สร้างรอยยิ้ม สู้ภัยน้ำท่วม”

กลุ่ม ปตท. เร่งระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยพื้นที่ภาคเหนือ ส่งมอบถุงยังชีพกว่า 10,000 ถุง และสิ่งของจำเป็น บรรเทาทุกข์ในสถานการณ์วิกฤติประเทศ

วานนี้ 26 สิงหาคม 2567 - ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.)