ปากแควระทึก! น้ำยมล้นพนังกั้นน้ำ ชาวบ้านผวาไม่รู้จะรอดได้กี่น้ำ

ชาวบ้านสุโขทัย ผวาหนัก หลังน้ำยมล้นพนนังกั้นน้ำ รวมพลังกันวิ่งเสริมกระสอบทรายป้องกันวุ่น พร้อมเฝ้าระวังต่อเนื่อง

25 ส.ค. 67  – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ชาวบ้านหมู่ 1 และหมู่ 7 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ได้ระดมกำลังช่วยกันกรอกกระสอบทราย นำไปวางเสริมบนพนังกั้นน้ำเป็นระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อป้องกันมวลน้ำจากจังหวัดแพร่ ที่กำลังเอ่อล้นจนกลายเป็นกำแพงน้ำตกไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้าง

โดยชาวบ้านปากแคว ระบุว่า มีการเกณฑ์ชาวบ้านมาช่วยกันตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนถึงเย็น และตอนกลางคืนก็ต้องมีการเฝ้าระวังต่อเนื่อง ถ้ามีกระสอบทรายตรงจุดไหนพังก็ต้องรีบไปอุดซ่อมแซม ตอนนี้อยู่กันอย่างหวาดผวา เพราะน้ำเหนือก็มาน้ำฝนก็มา ไม่รู้จะอยู่กันรอดได้กี่น้ำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วางคิว ‘พ่อนายกฯ’ ลงพื้นที่เชียงราย 27 ส.ค. ให้กำลังใจน้ำท่วม-แนะนำฟื้นฟูพื้นที่

วันที่ 27 ส.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่วันนี้มีฐานะเป็นประชาชนคนหนึ่งก็จะเดินทางมายังจังหวัดเชียงราย จะลงมาให้กำลังใจและช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบกับปัญหาอยู่ในขณะนี้

ชาวกรุงอย่าปอด! ดร.ปลอดประสพ มั่นใจ 70% กทม.น้ำมีโอกาสท่วมน้อยมาก

ถ้าถามผมว่า จะทำอย่างไรในสถานการ์ณแบบนี้จึงจะดีที่สุด และเสี่ยงน้อยที่สุด ผมก็จะตอบว่า อย่าหวงน้ำ พร่องได้ ระบายได้ทำเลย น้ำท่วมเสียหายกว่าน้ำแล้งแน่นอน

ประกาศ ฉ.1 ไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วง 26-28 ส.ค. เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 1 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 26 – 28 สิงหาคม 2567)

'ภูมิธรรม'สั่งการด่วน ดูแลสินค้าที่จำเป็นในพื้นที่น้ำท่วม อย่าให้ประชาชนได้รับผลกระทบ พร้อมให้พาณิชย์จัดธงฟ้าราคาประหยัดประสานห้าง ลดราคาวัสดุก่อสร้าง สินค้าทำความสะอาด ดูแลค่าครองชีพหลังน้ำลด สั่งทุกหน่วยงานให้ข้อมูลจริงกับประชาชน

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายภูมิธรรมเดินทางมาถึงอากาศยานน่านนคร จ.น่าน เพื่อปฏิบัติราชการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน โดยจุดแรกเดินทางไปยังวัดอัมพวัน (ม่วงใต้) ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำผ่านรถ Mobile War Room พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 728 และฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำจากนางรอยบุญ รัศมีเทศ ผอ.สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน)

แปลก! อดีตบิ๊กเพื่อไทย งงหนักมาก มีนายกฯเป็นสุภาพสตรีทีไร เกิดอุทกภัยรุนแรงทุกครั้ง

นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “มีนายกรัฐมนตรีเป็นสุภาพสตรีทีไร

ปภ. แจ้ง เชียงราย-น่าน-แม่ฮ่องสอน-แพร่ ยังต้องรับมือน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยแพร่ รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันนี้ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง