ตำรวจเมืองคอนนั่งไม่ติด  โจรลูบคมปล้นกลางห้างดังติดกัน 2 ครั้ง

ตำรวจเมืองคอนตำรวจชี้แจงยิบกรณีคนร้ายจองเวรควงปืนจี้ขิงทองกลางห้างโลตัส 2 ครั้งในรอบ 5 เดือน

25 ส.ค.2567 – พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก. สภ.ทุ่งสง, พ.ต.ท.ธีรภัทร ตรีเภรี รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ ,พ.ต.ท.ศิวกร ฉิมพาลี รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ ,พ.ต.ท.จรัสโชติ บุญปล้อง สว.สส.ฯ,ร้อยเวร 30 พร้อม จนท.พฐ.นครศรีธรรมราช  ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุชิงทรัพย์(สร้อยคอทองคำ) ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ห้างโลตัส ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก. สภ.ทุ่งสง ระบุว่า ว่า กรณีปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์บางสำนักนำเสนอข่าว คนร้ายจำนวน 1 คน ใช้อาวุธปืนชิง ทองรูปพรรณที่ห้างทองเยาวราช สาขาเทสโก้โลตัสทุ่งสง ซึ่งย้ำว่าเกิดเหตุซ้ำสองและยังจับกุมผู้ต้องหาไม่ได้นั้น สถานีตำรวจภูธรทุ่งสง ขอชี้แจงรายละเอียดตามที่เป็นข่าวว่าการมีคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช สาขาเทสโก้โลตัสทุ่งสง เป็นครั้งที่ 2 และยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ ซึ่งในกรณีคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช สาขา โลตัสทุ่งสง ( ครั้งที่ 1) วันที่ เมื่อ 27  มี.ค.2566 เวลา 1.30  น. คนร้ายจำนวน 1 คน ใช้อาวุธปืนชิงทองรูปพรรณที่ ห้างทองเยาวราชสาขาเทสโก้โลตัสท่งสง ได้ทองไปประมาณ 40 เส้นต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง ได้ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และกองบังคับการ สืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้จนสามารถขออนุมัติต่อศาล จังหวัดทุ่งสงออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้ จำนวน 2 คน คนที่ 1 เป็นผู้ชายสัญชาติไทย( จับกุมได้คนร้ายได้ 1 คน เมื่อวันที่ 18 ก.ค.2566 อยู่ระหว่างดำเนินคดี  ส่วนคนที่ 2 เป็นชายสัญชาติเมียนมา ได้หลบหนีไปยังประเทศเมียนมาร์ และไม่มีข้อมูลเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยอีกเลย

พ.ต.อ.ธีระวุฒิ  ระบุว่า ส่วนกรณีคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช สาขาโลตัสทุ่งสง ( ครั้งที่ 2 ) เมื่อวันที่ 24  ส.ค.2567  เวลาประมาณ 19.35  น. ได้มีคนร้าย จำนวน 1  คน ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นสีดำก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช สาขาโลตัสทุ่งสง ม.2 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ. นครศรีธรรมราช ได้ทองรูปพรรณไปจำนวนหลายเส้น (6 ถาด) โดยคนร้ายเข้ามาทางด้านหน้าของห้างโลตัสแล้วเดินตรงเข้ามาที่ร้านทองดังกล่าวพร้อมชักอาวุธปืนพกสั้นสีดำออกมาจี้ไปที่พนักงานของร้านแล้วพูดสำเนียงภาษาใต้ว่า”น้องออกไป” จากนั้นคนร้ายบุกเข้าไปภายในร้านแล้วใช้มือขวา กวาดทองรูปพรรณไปจำนวน 6 ถาด ใส่กระเป้าสะพายสีดำด้านหน้าแล้ววิ่งหลบหนีไปด้านหน้าห้างโลตัส

“ลักษณะตำหนิรูปพรรณคนร้าย สูงประมาณ 160 ชม. พูดสำเนียงภาษาได้ การแต่งกาย เสื้อแจ็คเกตสีดำ กางเกงขายาวลายพรางแบบของทหาร รองเท้าผ้าใบยี่ท้อไนกี้ สวมหมวกไอ้โม่งปิดหน้าลายพรางทหาร ถุงมือสีดำ หากประชาชนท่านใดต้องการให้ข้อมูลเพิ่มเห็นอันน้ำไปสู่การรวบรวม พยานหลักฐานและจับกุมคนร้ายกรุณาแจ้งได้ที่ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นศ. เบอร์โทร.0819741515 หรือ  พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก. สภ.ทุ่งสง เบอร์โทร. 0815362455 ,075411911” พ.ต.อ.ธีระวุฒิ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตร.เมืองคอน-ฝ่ายปกครอง' กวาดเหี้ยน สถานบริการลักลอบขายเหล้าบุหรี่เกินเวลา

"ตร.เมืองคอน" สนธิกำลัง "ฝ่ายปกครอง" ลุยตรวจเข้มสถานบริการ "ผับ บาร์" พบร้านดังย่านแยกคูขวาง ลักลอบขายเหล้าและบุหรี่

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม