พระสงฆ์โรครุมเร้า ตัดสินใจปลิดชีพผูกคอดับคากุฏิ

พระสงฆ์ขอนแก่นอาพาธ เครียดโรครุมเร้า พร้อมป่วยซึมเศร้า ตัดสินใจใช้เชือกรัดประคดผูกคอตัวเองดับคากุฎิ

25 ส.ค.2567 – เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุพระสงฆ์เสียชีวิตภายในวัดป่าวงกฎคีรี ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแกน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.อ.พิชัย ขาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี, แพทย์ เวร รพ.มัญจาคีรี และอาสากู้ภัยมัญจาคิรี (มูลนิธิหลวงปู่จันทร์)

ที่เกิดเหตุภายในกุฎิด้านทิศเหนือของวัด    ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังพระโบสถ โดยเป็นกุฎิ2ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน จากการตรวจสอบภายในกุฎิพบร่างพระเวียนสัญชัย คมคาย อายุ 58 ปี ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.4 ต.นางาม อ.มัญจาคิรี จ.ขอนแก่น  เสียชีวิตในท่านนั่ง อยู่ข้างโซฟา  โดยที่บริเวณลำคอมีผ้ารัดประคต (ผ้ารัดเอว) ยาวประมาณ2เมตร ผูกติดไว้ผูกติดไว้กับที่วงกบหน้าต่าง จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่จึงให้อาสากู้ภัยมัญจาคิรี (มูลนิธิหลวงปู่จันทร์) นำร่างของผู้ตายลงมานอนที่พื้น เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบที่คอมีรอยช้ำ เนื่องจากถูกรัด และสาเหตุการเสียชีวิต จากขาดอากาศหายใจ 

พ.ต.ท.สุรพล กล่าวว่า จากากรสอบถามญาติธรรมทราบว่า  พระเวียนสัญชัย เข้ามาบวชที่วัดแห่งนี้นานแล้ว  โดย หลังจากพ่อแม่พระเสียชีวิต จึงมาบวชและจำวัดแห่งนี้มาโดยตลอด ซึ่งโดยส่วนตัวของพระเวียนสัญชัยนั้นมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งความดันและเบาหวาน ต้องไปพบแพทย์ และทานยาเป็นประจำ ซึ่งช่วงหลังๆ โรคเบาหวานมีอาการรุณแรงขึ้น จนถึงขั้นต้องตัดนิ้วโป้งเท้าด้านขวาที่ถูกเบาหวานกิน ทำให้เดินไปไหนมาไหนไม่สะดวก และต้องรบกวนพระและญาติโยม ช่วยดูแลมากขึ้น และพาไปหาหมอบ่อยขึ้น จนภายหลังแพทย์ตรวจพบภาวะโรคซึมเศร้าเพิ่มอีกด้วย  

พ.ต.ท.สุรพล  กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ได้มีญาติของพระเวียนสัญชัย ที่อาศัยอยู่บ้านสวนม่อน ต.สวนม่อน อ.มัญจาคิรี   เดินทางมาที่ เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อทราบสาเหตุการมรณะภาพแล้ว ทางญาติ ไม่ติดใจสงสัย ถึงสาเหตุการเสียชีวิต จึงให้ อาสากู้ภัยมัญจาคิรี (มูลนิธิหลวงปู่จันทร์) นำร่างของพระเวียนสัญชัย ส่งที่วัดป่าสวนม่อน ต.สวนม่อน อ.มัญจาคิรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดพระเวียนสัญชัย เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอนแก่นโชว์ผลงานปราบยาบ้า พบราคาแพงขึ้น เพราะระดมกวาดจับทุกวัน

ขอนแก่นยาบ้าแพงขึ้น หลังปกครอง-ตำรวจ-ปปส.จับกุมทุกวัน ผู้การฯสั่งเร่งหาข่าวเต็มที่หลังกลุ่มผู้ค้า หากพื้นที่ซ่อนยาห่างไกลขึ้น

ยินดี สวนสัตว์ขอนแก่น เพาะขยายพันธุ์ลูกสิงโตได้สำเร็จ 4 ตัว

ส่วนจัดแสดงสิงโต สวนสัตว์ขอนแก่น นางทิพาวดี กิตติคุณ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า ฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่นประสบผลสำเร็จใรการเพาะขยายพันธุ์ สิงโตสายพันธุ์แอฟริกา โดยได้ตกลูก จำนวน 4 ตัว ซึ่งเกิดจากแม่พันธุ์สิงโต ชื่อ กันยา อายุ 8 ปี ที่ได้รับความ

ดอกมะลิวันแม่ ราคาสูงขึ้นเท่าตัว ลูกค้าแห่ซื้อ ร้อยพวงมาลัยเท่าไหร่ก็ขายไม่พอ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านศิลา ม.1 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปลูกดอกมะลิ และร้อยมาลัยดอกมะลิขายรายใหญ่ของ จ.ขอนแก่น หลังพบว่าช่วงวันสำคัญ 12 ส.ค. วันแม่แห่งชาติ มีออเดอร์ สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้สูงเกินครึ่งกว่าช่วงปกติ

สาวติดต่อแฟนหนุ่มไม่ได้ 3 วัน ใช้วิธีหาจีพีเอสติดตามรถ เจอเป็นศพคาเบาะคนขับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่าพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์