ฝนถล่มตรัง! น้ำท่วมเกาะลิบง น้ำทะเลหนุน บ้านเรือน-โรงแรมเสียหาย

ตรังอ่วม! เกาะลิบงน้ำท่วมเฉียบพลันเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน และโรงเรียน ขณะที่พนักงานโรงแรม รีสอร์ท ต้องเดินหิ้วรองเท้าฝ่ากระแสน้ำไปทำงาน ส่วนกรมอุตุฯเตือนคลื่อนทะเลสูงกว่า 2 เมตร

24 ส.ค.2567 - นายอ่าสาน คนขยัน หรือผู้ใหญ่สาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง แจ้งว่าภายหลังจากเกิดฝนตกตลอดทั้งคืนในทะเลฝั่งอันดามัน เช้าวันนี้มีฝนตกหนักประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลันเข้าท่วมหมู่บ้านเรือนประชาชนกว่าหลายหลัง เสียหายนับ 10 ครัวเรือน และโรงเรียน รวมไปถึงพืชผลทางการเกษตร โดยปริมาณน้ำสูงถึง 80 ซม.ในบริเวณพื้นที่ต่ำ เกือบตลอดทั้งวันมีฝนตกหนักเบาสลับกัน ก่อนน้ำระบายจนลดลงในช่วงบ่าย

ผู้ใหญ่อ่าสาน เผยว่า ตลอดคืนที่ผ่านมามีฝนตกเกือบตลอดทั้งคืนบนชายฝั่งเกาะลิบง จนมาเช้าวันนี้ในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ฝนได้ตกหนักเต็มพื้นที่ ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนทำให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลันเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เนื่องจากน้ำมาเร็วทำให้ชาวบ้านขนย้ายไม่ทัน ขณะที่พนักงานโรงแรม รีสอร์ท ต้องเดินหิ้วรองเท้าฝ่ากระแสน้ำไปทำงาน โดยบริเวณนอกบ้านน้ำท่วมสูงระดับเอว ก่อนที่ระดับน้ำลดลงในช่วงบ่าย ขณะที่คลื่นลมในทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ก็ได้แจ้งเตือนประมงพื้นบ้านงดนำเรือเล็กออกจากฝั่งไปก่อนในช่วงนี้ พร้อมให้ติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีปะกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ระหว่างวันที่ 23 –29 ส.ค. บริเวณทะเลอันดามันตั้งแต่ จ.ระนองขึ้นมา มีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตั้งแต่ จ.พังงา ลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 26-29 ส.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีคลื่นสูง 2–3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1–2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

สยบเฟกนิวส์! ชลประทานเชียงราย ชี้แจงข่าว 'ฝายน้ำกก' แตกแล้วไม่เป็นความจริง

นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย ชี้แจงเกี่ยวกับคันน้ำกกที่ขาด คือตลิ่งฝั่งซ้ายของลำน้ำกก ที่อยู่ด้านเหนือน้ำของตัวฝายเชียงราย ซึ่งมีลักษณะเป็นประตูระบายน้ำ

กรมอุตุฯ เตือน 48 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง 60-70%ของพื้นที่ ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบ

“นฤมล” หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย

วันนี้(24 ส.ค.)ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ในฐานะ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ. เชียงราย โดย หัวหน้าพรรคกล้าธรรม

'อุ๊งอิ๊ง' ตรวจน้ำท่วมวัดภูมินทร์ ดูภาพกระซิบรักบรรลือโลก น้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล