โรงครัวพระราชทานฯ ทำอาหารกล่องแจกพี่น้องชาวแพร่เผชิญภัยน้ำท่วม

24 ส.ค.2567 - ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์น้ำจังหวัดแพร่ ที่ลานวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โรงครัวพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 35 เริ่มประกอบอาหารกล่องแต่เช้าเพื่อนำไปส่งให้กับชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ที่ประสบภัยน้ำท่วม ไม่สามารถเดินทางออกมารับอาหารด้วยตัวเอง และได้โทรมาประสานขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ แต่มีบางส่วนที่ออกมาได้ ด้วยตัวเองได้นำสิ่งของกลับไปฝากคนในชุมชนด้วยเช่นกัน

วันนี้ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์น้ำจังหวัดแพร่ได้ปรับแผนการ รับเรื่อง และจัดทีมออกไปให้ความช่วยเหลือให้ชัดเจนขึ้น โดยมีทีมรับเรื่อง ร้องเรียนส่งต่อให้กับทีมบริหารจัดทีมออกไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทันที หลังดำเนินการแล้วเสร็จให้แจ้งผลกลับมาที่ศูนย์ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน และตกหล่น

เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพยายาม ให้ความช่วยเหลือ ประชาชนที่เดือดร้อนและร้องขอเข้ามายังศูนย์อย่างเต็มที่และรวดเร็ว แต่เนื่องจากบางพื้นที่ เรือไม่สามารถเข้าไปถึงได้ ทางเข้าเป็นซอยเล็ก และกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทีมกู้ภัยจึงไม่กล้าเสี่ยงนำเรือเข้าไปช่วย ขณะที่การติดต่อสื่อสารค่อนข้างลำบาก เนื่องจากถูกตัดน้ำตัดไฟ วันนี้จะมีความชัดเจนและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนทช.เฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ

สนทช.ลุยอีสานติดตามเฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ กรณีมีฝนตกซ้ำมั่นใจเอาอยู่ คาดไม่เกิน 7 วันสู่ภาวะปกติ

เหนือ อีสาน กทม. ยังต้องรับมือฝนตกหนักวันนี้ เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ในระดับบนปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

‘ธรรมนัส’ ลุยจังหวัดแพร่ตรวจน้ำท่วม หลัง นายกฯอิ๊งค์ ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่

เพจเฟซบุ๊กเพจ ธรรมนัส พรหมเผ่า ของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์รูปภาพ ร้อ

สยบเฟกนิวส์! ชลประทานเชียงราย ชี้แจงข่าว 'ฝายน้ำกก' แตกแล้วไม่เป็นความจริง

นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย ชี้แจงเกี่ยวกับคันน้ำกกที่ขาด คือตลิ่งฝั่งซ้ายของลำน้ำกก ที่อยู่ด้านเหนือน้ำของตัวฝายเชียงราย ซึ่งมีลักษณะเป็นประตูระบายน้ำ