ภูเก็ตสาหัส! โคลนถล่มเสียชีวิต 10 'จิตอาสา' ระดมกำลังช่วย

24 ส.ค.2567 - นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รายงานความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน ดังนี้

1.ตำบลฉลอง 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 8,9,10 มีครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 40 ครัวเรือน 123 คน

2.ตำบลราไวย์ 2 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 1,2 มีครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 55 ครัวเรือน 174 คน

3.ตำบลกะรน 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 1,2,3,4 มีครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจำนวน 114 ครัวเรือน 382 คน

นายศรัทธา กล่าวว่า จากสถานการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตจำนวน 10 ราย เพศหญิงจำนวน 6 ราย เพศชายจำนวน 4 ราย และรับแจ้งผู้สูญหายจำนวน 1 ราย (เพศหญิง) บาดเจ็บ จำนวน 19 ราย

ส่วนแนวโน้มสถานการณ์ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่พบว่า ปริมาณน้ำที่ท่วมขังในหลายพื้นที่ลดลงเหลือเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ หากไม่มีฝนตกเพิ่มในพื้นที่คาดว่า จะเข้าสู่สภาวะปกติ สำหรับในพื้นที่เกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชน อยู่ระหว่างเร่งค้นหา และติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ จนกว่าเข้าสู่สภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนจิตอาสา เร่งระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือ และฟื้นฟูให้กลับสู่สภาวะปกติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนทช.เฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ

สนทช.ลุยอีสานติดตามเฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ กรณีมีฝนตกซ้ำมั่นใจเอาอยู่ คาดไม่เกิน 7 วันสู่ภาวะปกติ

เหนือ อีสาน กทม. ยังต้องรับมือฝนตกหนักวันนี้ เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ในระดับบนปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

สยบเฟกนิวส์! ชลประทานเชียงราย ชี้แจงข่าว 'ฝายน้ำกก' แตกแล้วไม่เป็นความจริง

นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย ชี้แจงเกี่ยวกับคันน้ำกกที่ขาด คือตลิ่งฝั่งซ้ายของลำน้ำกก ที่อยู่ด้านเหนือน้ำของตัวฝายเชียงราย ซึ่งมีลักษณะเป็นประตูระบายน้ำ

ค้นหาร่างผู้สูญหายครบแล้ว ยอดเสียชีวิต 13 ราย เหตุดินถล่มภูเก็ต

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประกาศยุติการค้นหาหลังพบร่างผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดินโคลนถล่ม ครบแล้ว สรุปยอดผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 19 ราย ครัวเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน