ขอนแก่นโชว์ผลงานปราบยาบ้า พบราคาแพงขึ้น เพราะระดมกวาดจับทุกวัน

ขอนแก่นยาบ้าแพงขึ้น หลังปกครอง-ตำรวจ-ปปส.จับกุมทุกวัน ผู้การฯสั่งเร่งหาข่าวเต็มที่หลังกลุ่มผู้ค้า หากพื้นที่ซ่อนยาห่างไกลขึ้น

22 ส.ค.2567 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ขอนแก่น ชั้น 4 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายยุทธพร พิรุณสาร รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขก.และ นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์ สสจ.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการดำเนินงานตามแผนปฎิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ครั้งที่ 13 โดยทำการปิดล้อมตรวจค้น พื้นที่เป้าหมาย 30 หมู่บ้าน 117 จุด รวบผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ค้า 35 คนผู้เสพ 80 คน พร้อมของกลางยาบ้า 4,531 เม็ด อาวุธปืน 1 กระบอก เครื่องกระสุน 24 นัด และทำการยึดทรัพย์รวม 1,577,410 บาท ขณะทีการตรวจหาสารเสพติดเจ้าหน้าที่และบุคลากรภาครัฐ 10,230 ราย พบสารเสพติด 12 ราย โดยได้ดำเนินการให้ออก ดำเนินการทางวินัยและนำเข้ารับการบำบัดรักษา ขณะที่การตรวจสารเสพติดพระภิกษุสงฆ์ 1,293 รูป พบสารเสพติด 51 รูป โดยให้ลาสิกขาและนำเข้าบำบัด

พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การดำเนินการปราบปราม จู่โจม ตรวจค้น ตามนโยบายของรัฐบาล 3 เดือนเร่งด่วน ซึ่งจังหวัดและตำรวจภูธรจังหวัดมีนโยบายมียุทธการในเรื่องการเด็ดปีกนักค้าในการตัดโครงสร้างของยาบ้า ด้วยการปิดล้อมตรวจค้นทุกสัปดาห์ในพื้นที่เป้าหมาย ขณะที่ตำรวจได้มีการปฏิบัติการทุกวันและสามารถปรับลดยาเสพติดลงได้ทุกวัน และก็จับได้ทุกวันด้วย

"การระดมกวาดล้างกันบ่อยๆ ที่เราทำทุกวัน อย่างเมื่อเช้าที่กระนวนเราจับและสอบสวนพบว่าไปรับซื้อมาในราคาอยู่ที่ 50-40 บาทจากเดิม 2 เดือนที่แล้วก็อยู่ที่ประมาณ 30 บาทหรือ 3 เม็ด 100 บาท ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 40-50 บาทนั่นหมายความว่าการหายาในพื้นที่ยากขึ้น"

ผบก.ภ.จว.ขก. กล่าวต่ออีกว่า จากการปราบปรามปิดล้อมตรวจค้น กลุ่มพ่อค้าก็จะพยายามที่จะเก็บรักษาหรือเอายาไปซ่อนไว้ในที่ที่คาดไม่ถึงอาจจะอยู่ในป่า หรืออยู่ในสวนที่ไกลๆซึ่งตอนนี้ทุกภาคส่วนกำลังพยายามหาข่าวและสืบสวนสอบสวนอย่างจริงจังและเข้มงวดอย่างต่อเนื่องต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังนายกฯอิ๊งค์เรียกเข้าพบ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีกระแสข่าวว่ามีการเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ว่า ตนถูกเรียกไป ขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติดเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

ผบ.ตร. เยี่ยมให้กำลังใจตำรวจบาดเจ็บ จากการปิดล้อมจับกุมคนร้ายยิง 2 ศพ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ ชัยนา รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุร่วมออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีอาญา หลังคนร้ายหลบหนีไปซ่อนตัวในพื้นที่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี แล้วใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้

จับคาสนามบิน! รวบ 4 ชาวฮ่องกง ขนเฮโรอีน 14 กก. ซุกกระเป๋าเดินทาง

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) พร้อมด้วย นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. พล.ต.ต. อดิศ เจริญสวัสดิ์

'บิ๊กต่าย' ไม่คาดหวังถูกเสนอชื่อเป็น ผบ.ตร. แม้อาวุโสอันดับหนึ่ง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่วานนี้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล พ้นจากตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

หนุ่มสกลนครเมา โดนบูลลี่กลางวงเหล้า คว้ามีดปาดคอเพื่อนชาวเมียนมาสาหัส

พ.ต.ท.สายัณต์ ภูพรรณา สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายใช้อาวุธมีดปาดคอมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส