'ภูเก็ต' ท่วมหนัก! สนามบินแจ้งเตือน เผื่อเวลาเดินทาง 3-4 ชม.

19 ส.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ตรายงานว่า ภายหลังฝนตกหนัก ตั้งแต่คืนวันที่ 18 ส.ค. ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 19 ส.ค. ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตเกิดน้ำท่วมขังรอระบาย ในพื้นที่อำเภอถลาง อาทิ ถนนหน้าวิทยาลัยเทคนิคถลาง ,ถนนบริเวณซอยตรงข้ามสนามบินภูเก็ต, เส้นทางถนนเลียบรันเวย์, บริเวณเคหะบ้านพอนภูเก็ต, เส้นทางสายทุ่งนาเคียนหน้าโครงการ ไอลีฟทาวน์ 1 และ 2 หมู่ 5 ตำบลศรีสุนทร

ทางด้าน ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้ประกาศผ่านทางเพจ ท่าอากาศยานภูเก็ต ระบุว่า เนื่องจากมีฝนตกหนักในจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง 3-4 ชั่วโมง มายังท่าอากาศยานภูเก็ต ทั้งนี้ ท่าอากาศยานภูเก็ตเปิดให้บริการตามปกติ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

-ข้อมูลเที่ยวบิน โทร 0-7635-1111

-เส้นทางการเดินทางภายในจังหวัดภูเก็ต โทร 1584 (สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กรมการขนส่งทางบก)

-แอร์พอร์ตบัสภูเก็ต : +66-080-465-5666

-ภูเก็ต สมาร์ท บัส : +66-086-306-1257.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนฝนถล่ม 52 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย

ร่องมรสุมพาดผ่าน กรมอุตุฯ เตือน 51 จังหวัด มีฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ

ทั่วไทยยังมีแนวโน้มฝนเพิ่มขึ้น 'ภาคเหนือ-อีสานตอนบน' ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ช่วง 17 -22 ส.ค.67 ทั่วไทยยังมีแนวโน้มของฝนเพิ่มขึ้น แต่ฝนยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ตกหนักยังเกิดขึ้นทางด้านตอนบนของภาคเหนือ

ฝนกระหน่ำเชียงใหม่ น้ำป่าหลาก ดินถล่ม เฝ้าระวังภัยพิบัติหลายอำเภอ

นายขวัญชัย เนื่องจำนงค์ นายอำเภอเวียงแหง พร้อมด้วย สมาชิก อส. กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 21 อำเภอเวียงแหง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำจากลำน้ำแม่แตงได้ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่เกษตร นาข้าว พนังกั้นดินของเกษตรกรได้รับความเสียหายหลายพื้นที่

ผู้ว่าฯนครพนม สั่งทุกพื้นที่รับมือน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม น้ำล้นตลิ่ง ชาวประมงโอดหาปลายากขึ้น

นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่าจากกรณีสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ได้ติดตามการคาดการณ์สภาพอากาศ พบมีร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และ สปป.ลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณประเทศเวียดนามตอนบน

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า มีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนัก 'เหนือ-อีสาน'

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า