ไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าขอนแก่น กังขาต้นเพลิง 2 สาเหตุ

ไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าวัย 82 ชาวขอนแก่น สูญนับล้าน   ลุกลามโรงสีและโรงจอดรถ  วอดทั้งหมด กังขาต้นเหตุเพลิง

18 ส.ค.2567 – เมื่อเวลา 11.00 น.ร.ต.อ. ผดุงเกียรติ จู๊ดศรี  รอง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเพลิงไหม้บ้านของชาวบ้าน ทางด้านทิศใต้ของบ้านบัว ม.17 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ. พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี ทั้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.กุดเค้า ,อบต. สวนหม่อน ,อบต. นาข่าและเทศบาลมัญจาคีรี เข้าสกัดและควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นายแถว เมืองคำ อายุ  82 ปี  บ้านเลขที่ 256 ม.17 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี  เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ใกล้กันมีโรงสีและโรงจอดรถอัดฟาง โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 4 คัน เข้าสกัดและควบคุมเพลิง โดยใช้ ประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถดับไฟได้มอดสนิท โดยไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบสวนนายแถว เมืองคำ อายุ 82 ปี เจ้าของบ้าน ทั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเกิดจากการที่เมื่อวานที่ผ่านมาเพื่อนหลานชาย มาเล่นแถวหน้าบ้าน จึงเกรงว่าจะมากระทำการผิดกฎหมาย  จึงตะโกนด่าและไล่ให้พ้นจากบ้าน กลุ่มคนเหล่านี้อาจจะโกรธแค้นมาเผาบ้านหรือเปล่า หรืออาจจะเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจร เพราะมีการต่อสายไฟฟ้าในบ้านใช้เอง ไฟอาจจะช็อต จนลุกลามเป็นเปลวไฟไหม้บ้านก็เป็นได้ ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนอีกครั้ง ขณะที่มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

ด้าน ร.ต.อ. ผดุงเกียรติ จู๊ดศรี  รองสว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี  กล่าวว่า  จากการสอบสวนเจ้าของบ้าน เชื่อว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ พฐ.4 ขอนแก่นมาตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยินดี สวนสัตว์ขอนแก่น เพาะขยายพันธุ์ลูกสิงโตได้สำเร็จ 4 ตัว

ส่วนจัดแสดงสิงโต สวนสัตว์ขอนแก่น นางทิพาวดี กิตติคุณ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า ฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่นประสบผลสำเร็จใรการเพาะขยายพันธุ์ สิงโตสายพันธุ์แอฟริกา โดยได้ตกลูก จำนวน 4 ตัว ซึ่งเกิดจากแม่พันธุ์สิงโต ชื่อ กันยา อายุ 8 ปี ที่ได้รับความ

ดอกมะลิวันแม่ ราคาสูงขึ้นเท่าตัว ลูกค้าแห่ซื้อ ร้อยพวงมาลัยเท่าไหร่ก็ขายไม่พอ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านศิลา ม.1 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปลูกดอกมะลิ และร้อยมาลัยดอกมะลิขายรายใหญ่ของ จ.ขอนแก่น หลังพบว่าช่วงวันสำคัญ 12 ส.ค. วันแม่แห่งชาติ มีออเดอร์ สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้สูงเกินครึ่งกว่าช่วงปกติ

สาวติดต่อแฟนหนุ่มไม่ได้ 3 วัน ใช้วิธีหาจีพีเอสติดตามรถ เจอเป็นศพคาเบาะคนขับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่าพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า