คนเขาใหญ่ นัดสร้างปรากฏการณ์ ‘เดิน วิ่ง ปั่น' ขึ้นเขาใหญ่ สูดอากาศดินแดนมรดกโลก

18 ส.ค.2567-ที่สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ เปิดเผยว่า วันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย.นี้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับ สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และเครือข่าย จะปิดเขาใหญ่ ตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น. ทั้งด่านเก็บเงินฝั่งปากช่อง และฝั่งปราจีนบุรี เพื่อจัดกิจกรรม “เขาใหญ่ คาร์ ฟรี เดย์ 2024” ภายใต้ Project Slogan  “Low Carbon Khao Yai Event for All”  โดยในช่วงวันที่ 21 – 22 ก.ย.2567

“ห้วงปลายฝนต้นหนาว จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานวิ่งแบบวิถี Low Carbon เดินชิล วิ่งชิล ปั่นชิล Eco – Friendly สร้างสุขที่ยั่งยืน มาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ เดิน วิ่ง ปั่น สร้างจิตสำนึกสัมผัสความแตกต่าง โดยงานปีนี้ จัดกิจกรรม 2 วัน วิชาการ 1 วัน อีกวันเป็นวันการแสดงพลังลดคาร์บอนไดออกไซด์”

สำหรับกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย. ซึ่งตรงกับ คาร์ฟรีเดย์ วันปลอดรถโลก วันปลอดมลพิษทางอากาศ (WORLD CAR FREE DAY) เดินรณรงค์กิจกรรมงดใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ลดมลพิษทางอากาศ มีการแข่งขันขบวนแฟนซีรักษ์โลก ชิงรางวัล 40,000 บาท ใน 2 ประเภท คือ ประเภททีม เด็กเยาวชน สถาบันการศึกษา ต้องมีไม่น้อยกว่า 10 คนขึ้นไป และประเภทประชาชนทั่วไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

จนท.อุทยานฯจับ 2 คนไทย ลักลอบตัดไม้กฤษณาป่าเขาใหญ่

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนที่ 3 ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรและควบคุมไฟป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันการกระทำผิดในพื้นที่ บริเวณป่าคลองหินอ่อน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่พักเขาใหญ่แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ? รวมลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง

ใครอยากไปเขาใหญ่ ชูมือขึ้น! นาทีนี้สถานที่ที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดทีหนึ่งในประเทศไทย คงจะขาดเขาใหญ่ นครราชสีมาไปไม่ได้ ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง

สัปดาห์หน้า 'กรมแผนที่ทหาร-ส.ป.ก.-กรมอุทยาน-กรมที่ดิน' ลงรังวัดพร้อมกัน เคลียร์พื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส.ป.ก.แจ้งความเอาผิดนายชัยวัฒน์ ฐานเข้าไปถอนหมุดส.ป.ก.4-01 ที่เขาใหญ่ ว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

กมธ.ที่ดิน ถกปมพื้นที่พิพาทเขาใหญ่ แฉพบ 10 รายชื่อคนต่างถิ่นส่อได้ที่สปก.

ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นประธาน กับกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ