ชาวพิษณุโลก ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ. คึกคัก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อม ด้วย ผอ.กกต. และ ปลัดอบจ. พิษณุโลก ออกตรวจสังเกตการณ์ การใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พบว่าตั้งแต่เปิดหีบ มีประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้า

18 สิงหาคม 2567 บรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พิษณุโลก ในวันนี้พบว่า หลายหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนต่างออกมาใช้สิทธิ์กันจำนวนมากตั้งแต่เปิดหีบ 08.00 น. โดยเฉพาะ ที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ 21 และ 22 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก บริเวณโรงจอดรถโรง เรียนวัดศรีวิสุทธาราม อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิ์ของประชาชน เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้มีสิทธิ์ได้เริ่มทยอยออกมาใช้สิทธิ์ กันตั้งแต่เช้า โดยช่วงเช้ามืดของวันนี้มีฝนตกโปรยลงมาในเขตตัวเมือง ขณะที่นับแต่ เวลา เปิดหีบ เลือกตั้ง 08.00 น. ฝนได้หยุดลงแล้ว มีเพียงบรรยากาศแค่ครึ้ม ๆ ฝน เท่านั้น จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการออกมา ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

โดยบริเวณนี้ในหน่วยเลือกตั้ง ที่ 21 และ 22 นี้ นาย ภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเทียร ผอ. กกต พิษณุโลก นางสีไพร โกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกได้ออกมาตรวจตราสังเกตการณ์การ ใช้สิทธิ์ของประชาชน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนใหญ่แล้วผู้มาใช้สิทธิ์ จะเป็นผู้สูงอายุ โดยนายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเทียร ผอ. กกต พิษณุโลก เปิดเผยว่า วันนี้ไม่น่ามีปัญหาอุปสรรคใด ๆ ในการเลือกตั้งเพราะถึงแม้จะมีฝนตกบ้าง แต่หน่วยเลือกตั้งก็มี เต็นท์คอยอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชน คาดว่า ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์พอสมควร เพราะจากการเลือกตั้ง เมื่อ 4 ปี ก่อนมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ 63 % ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่อยู่บนเขา หรือห่างไกล มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบและดูแลประจำหน่วยอย่างใกล้ชิด

ขณะ ที่นาย ภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัด พิษณุโลก ได้เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงได้ทยอยออกมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก วันนี้คาดว่าฝนไม่น่าเป็นอุปสรรคต่อการออกมาใช้สิทธิ์ รวมถึงการนับคะแนนในวันนี้

สำหรับการเลือกตั้งนายองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ครั้งนี้มีหน่วยเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 1,283 หน่วย ทั้ง 9 อำเภอ มีผู้มีสิทธิ์ในเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 671,170 คน มีผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 3 คน คือ เบอร์ 1ได้แก่นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ หมายเลข 2 ได้แก่นายเศรษฐา กิตติจารุรัตน์ และเบอร์ 3 ได้แก่นางสิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หยอกๆ! เมนต์ ‘ยักไหล่แล้วไปต่อ’ ให้กำลังใจ ‘หมออ๋อง’ โดนแซว ‘ยังมีราชบุรีให้แพ้อีก’

หมออ๋อง โพสต์แสดงความยินดี 'มนต์ชัย' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.พิษณุโลก แฟนคลับโพสต์ให้กำลังใจ มีแซวกันขำๆ

'มนต์ชัย' ชนะท่วมท้น! นั่งนายก อบจ. พิษณุโลก 'หนูนา' ค่ายส้ม แพ้หลุดลุ่ย

ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก อย่างไม่เป็นทางการ "มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์" แชมป์เก่า ชนะท่วมท้น 214,519 คะแนน ทิ้งห่าง "หนูนา" ผู้สมัครค่ายส้ม ซึ่งได้ 104,163 เสียง

ราชกิจจาฯ ประกาศแล้ว พ.ร.ฎ. เลือกตั้งซ่อม สส.จังหวัดพิษณุโลก

เว็บไซค์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่

พ่อพันธุ์ไก่ชนชื่อดังเมืองพิษณุโลก ปีเดียวขายลูกพันธุ์ได้ถึง 2 ล้านบาท

ฟาร์มราชันย์ ฟาร์มเลี้ยงไก่สวยงาม เมืองพิษณุโลกฉลองยิ่งใหญ่ นำเจ้าพวงเพชร พ่อพันธุ์ไก่ชน พันธุ์พระนเรศวรเหลืองหางขาว ขึ้นหลังช้างฉลอง ปีเดียว ขายลูกพันธุ์ได้ถึง 2 ล้านบาท