สลด! ด.ญ. 10 ขวบ จมน้ำดับ เล่นกับเพื่อนจนออกนอกตลิ่ง น้ำพัดจมดิ่งติดตอม่อ

17 ส.ค.2567 - สมาคมกู้ภัยสายธารสะพานบุญ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากหัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลสามผง อ.ศรีสงคราม ว่า มีเหตุเด็กจมน้ำสูญหายบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม ซึ่งอยู่หลังวัดหลวงพ่อพระเนาว์ บ้านศรีเวินชัย หมู่ 6 ต.สามผง จึงประสานชุดประดาน้ำกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯจุดเซกา จ.บึงกาฬ ร่วมตรวจสอบพื้นที่ซึ่งเป็นสะพานคอนกรีต สร้างข้ามลำน้ำสงครามไปยังบ้านขามเปี้ยน้อย ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม มีชาวบ้านยืนมุงดูอยู่เต็ม พร้อมกับเสียงพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

เบื้องต้นทราบว่ามีเด็กนักเรียนหญิง จำนวน 3 คน อายุ 10 ปีเท่ากัน หลังโรงเรียนเลิกได้ชวนกันมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว และด้วยความไร้เดียงสาจึงไม่รู้ว่า ลำน้ำสงครามมีความเชี่ยวกราก ที่ไม่ควรลงไปเล่นในช่วงฤดูน้ำหลาก โดยเด็กทั้งสามเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน จนตัวเองออกจากฝั่งไปประมาณ 20 เมตร จึงถูกกระแสน้ำพัด จังหวะเดียวกันมีพลเมืองดีอยู่บริเวณนั้นเห็นเหตุการณ์ จึงโดดลงไปช่วยขึ้นจากน้ำได้ 2 คน หนึ่งในนั้นชีพจรไม่มีแล้ว แต่สามารถปั๊มหัวใจกู้ชีพจรกลับคืนมาได้ จึงรีบนำส่ง รพ.ศรีสงคราม อย่างเร่งด่วน ส่วนเด็กหญิงอีกคนถูกกระแสน้ำพัดจมหาย ทราบต่อมาว่าชื่อน้องเจน (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนประจำหมู่บ้าน ชุดประดาน้ำจึงได้ลงจมหาร่างตรงจุดที่พยานชี้ ใช้เวลาไม่กี่นาที ก็พบร่างน้องเจนติดอยู่ที่ตอม่อสะพาน ในสภาพคว่ำหน้า ที่มีความลึกประมาณ 6 เมตร

ระหว่างนำร่างน้องเจน เด็กหญิงผู้เคราะห์ขึ้นมายังฝั่ง นางสว่างอายุ 61 ปี ผู้เป็นยายถึงกับเข่าทรุดแทบเป็นลม โผเข้ากอดร่างที่ไร้วิญญาณของหลานสาว ร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ พร้อมกับเล่าชะตาชีวิตของหลานผู้อาภัพ ว่า พ่อแม่แยกทางกันจึงนำน้องเจนมาฝากให้ตนเลี้ยง แม้จะเป็นภาระแต่ก็เลี้ยงดูหลานสาวเป็นอย่างดีตามอัตภาพ โดยปกติหลานก็จะช่วยงานบ้าน พอเสร็จก็จะออกไปเล่นกับเพื่อนตามประสาเด็ก ไม่คิดว่าจะมาเล่นน้ำกัน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์ลงความเห็นว่าขาดอากาศหายใจ หลังชันสูตรนางสว่างก็ได้นำร่างของน้องเจนไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ท่ามกลางความเศร้าสลดแก่ผู้พบเห็น ที่ยายอุ้มศพหลานไว้ในอ้อมอกร่ำไห้

ทางด้าน นายมานัต อาจมังกร ผู้อำนวยการสมาคมสายธารสะพานบุญ สาขานครพนม เปิดเผยว่าหลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเทศบาลตำบลสามผง ก็ประสานกับกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ อ.เซา จ.บึงกาฬ ให้จัดชุดประดาน้ำมาสมทบ ใช้เวลาไม่นานก็พบร่างน้องติดอยู่ตอม่อสะพาน ในความลึกที่ระดับ 6 เมตร โดยทางญาติไม่ติดใจการสาเหตุการเสียชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครพนมสร้างโบสถ์สแตนเลส แห่งแรกอีสาน

วัดธาตุน้อยศรีบุญเรือง ยุคเดียวกับพระธาตุพนม สร้าง “โบสถ์สแตนเลส” แห่งแรกอีสาน สลักดุนนูนต่ำตำรับช่างสิบหมู่ เข้มขลังสวยงาม หนุนท่องเที่ยวเชิงธรรมะ

ผู้ว่าฯนครพนม สั่งทุกพื้นที่รับมือน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม น้ำล้นตลิ่ง ชาวประมงโอดหาปลายากขึ้น

นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่าจากกรณีสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ได้ติดตามการคาดการณ์สภาพอากาศ พบมีร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และ สปป.ลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณประเทศเวียดนามตอนบน

ย่องมอบตัวแล้ว สาวใหญ่ซิ่งรถฝ่าไฟแดง ชนสยองสาวตายทั้งกลม

Mrs.Bouneng Keosouphom อายุ 50 ปี สัญชาติลาว ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ SUV ฝ่าไฟแดงบริเวณสี่แยกบ้านดอนโมง ต.หนองญาติ อ. เมืองนครพนม พุ่งชนรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว มีนายณรงค์ฤทธิ์ โคตรสุวรรณ อายุ 27 เป็นคนขับ จึงเป็นเหตุให้นางสาววิสุดา เทพคำราม หรือน้องบี อายุ 23 ปี ผู้ช่วยพยาบาล ประจำห้อง ICU รพ.นครพนม ชาวบ้านนาราชควายใหญ่ ต.นาราชควาย อ. เมืองนครพนม ตั้งครรภ์ท้องแก่ 8 เดือน ต้องตายทั้งกลมพร้อมลูกสาวที่อยู่ในท้อง

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือติดคุก

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ จ.นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ย้ำ จนท.ต้องเด็ดขาด พร้อม ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือไม่ เอาทั้งชีวิตแลกเงินไม่เกิน 2 หมื่น

บีบหัวใจวันเกิดเป็นงานศพ ! พ่อหวังเซอร์ไพรส์วันเกิดลูก หอบของเล่นบึ่งจยย.ไปหาแต่ไปไม่ถึง

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. เวลาประมาณ 17.30 น. ผู้สื่อข่าวไปเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 65 หมู่ 7 บ้านนาพระชัย ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นค