ไรเดอร์ชายวัย 58 ผูกคอดับคาห้อง เครียดถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบโทรขู่อุ้มฆ่า

ระบาดหนัก แอปแก๊งเงินกู้นอกระบบ โทรขู่อุ้มฆ่า ไรเดอร์ชายสูงอายุ เครียดผูกคอดับคาห้อง สังเวยเงินกู้แค่ 2,000 บาท

16 ส.ค.2567 - เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในห้องพักอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ซอยเทพารักษ์ 86 หรือ ซอยมณฑาทิพย์ 1 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิ เดินทางไปตรวจสอบท

ที่เกิดเหตุห้องหมายเลข 15 ภายในอพาร์ทเมนท์ดังกล่าว บริเวณหน้าห้องน้ำ พบศพนายปรีชา แสนวันดี อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น นอนเสียชีวิต สภาพที่คอมีเชือกลักษณะเป็นสายเบลรัดของ ผูกอยู่ที่คอ โดยที่ฝ่ามือขวามีรอยไหม้ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปไว้เป็นพยานหลักฐาน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช จากการตรวจสอบภายในห้องพักไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ แต่จากการตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต พบการสนทนากับบุคคลเรื่องเงินกู้ที่ผู้ตายกู้ยืม

จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้นได้ไปกู้เงินในแอปพลิเคชั่นหนึ่งในเฟสบุ๊ค เป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท แต่ทางแอปนั้นหักเงินดอกไว้ 1,000 บาท โดยที่โอนให้ผู้เสียชีวิต 2,000 บาท ก่อนที่ไม่นานแอปดังกล่าว จะได้ลบออกไป แล้วหลังจากนั้นไม่นานมี ชายลึกลับ ของทางแอปโทรศัพท์มาข่มขู่ว่าถ้าไม่จ่ายเงินที่กู้มา จะมาอุ้มไปฆ่าทำให้ผู้เสียชีวิตเกิดความเครียด และได้พูดให้ภรรยาฟังไว้ก่อนที่จะมาผูกคอเสียชีวิต

จากการสอบถาม นางสาวละออง วัดทุ่งใหญ่ อายุ 56 ปี เล่าว่า ผู้ตายเป็นไรเดอร์ เมื่อวานคุยกันเขาบอกว่าเขาไปกู้เงินใน / เฟส / ในแอปแต่ไม่รู้ว่าเป็นแอปอะไร เพราะเขาลบไปแล้วเค้าบอกว่ากลัวตำรวจเจอเพราะเป็นแอปไม่ดี พอลบไปแล้วเขาก็ว่าจะไปใช้หนี้ยังไง เมื่อวันก่อนเขาส่ง LINE ไปแต่ไม่มีการตอบรับ แล้วเมื่อวานมีโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าถ้าไม่ใช้หนี้จะอุ้มไปฆ่าเพราะแอปนั้นเขาเป็นคนลบ ตนก็บอกว่าเงินแค่ 2,000 บาท เองมันมาอุ้มเหรอ เมื่อวานตนขึ้นไปคุยกับยายบอกว่าเขาจะมาอุ้ม เขาก็บอกว่าเขาจะฆ่าตัวตายน้องชายเขาเลยบอกจะฆ่าทำไม เมื่อเช้าก่อนจะไปเรียกกินข้าวยังเห็นอยู่ เขากู้เงินมา 3,000 บาทแล้วทางนั้นหักไว้ 1,000 บาทโอนมาให้ 2,000 บาท เขาเข้าไปดูแล้วบอกว่าแอปนี้เป็นแอปไม่ดี ทางเฟสเป็นคนลบเองผู้ตายไม่ได้เป็นคนลบแอป ทางนั้นมีเบอร์โทรศัพท์ที่สมัครไว้ เลยโทรมาทวง ว่าถ้าไม่ใช้หนี้จะอุ้มไปฆ่า ตนคิดว่าเขาน่าจะเครียดเรื่องนี้เพราะเรื่องอื่นไม่มีอะไร ส่วนแอปตนไม่รู้ว่าเป็นแอปอะไร รู้แต่ว่าเป็นแอปกู้เงินใน เฟสบุ๊ค เข้าไปแล้วมันก็โอนมาให้ แล้วเขาเข้าไปอีกครั้งว่าใช้หนี้ยังไงจ่ายยังไงพอเข้าไปแล้ว ทางเฟสแจ้งว่าเป็นแอปไม่ดี ได้ทำการลบไปเลย เขาก็ยังพูดอยู่ว่าเค้าจะคืนยังไงจนมีโทรศัพท์โทรเข้ามาบอกว่าถ้าไม่คืนจะอุ้มไปฆ่า แต่ถ้าเป็นเรื่องในครอบครัวไม่มีอะไรเลย น้องชายเป็นคนมาเจอเพราะจะต้องมาเรียกไปกินข้าวทุกวัน ส่วนตนทำงานอยู่สาทรจะกลับมาเฉพาะเสาร์-อาทิตย์

ส่วน นายสุวิทย์ วัดทุ่งใหญ่ อายุ 42 ปี น้องเขย คนมาเจอร่างผู้เสียชีวิตคนแรก เล่าว่า ตนมาเจอตอนมาเรียกกินข้าวตอนประมาณ 9 โมงเช้า ช่วงเวลา 7 โมงเช้า ตนยังเห็นผู้ตายอยู่ กำลังขับรถออกไปข้างนอกตนยังถามว่าจะขับรถออกไปไหน หลังจากนั้นตนก็ไปซื้อกับข้าวกับมาแล้วหุงข้าว ทำอะไรเสร็จก็ไปเรียกเขามากินข้าวเปิดประตูเข้าไปก็เห็นเขาผูกคอแล้ว ตนไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรเพราะเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมเชิญตัวภรรยาและญาติไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่าถานีตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำเภอเดียว เจอ 2 ศพในเวลาไล่เลี่ยกัน รายแรกดับปริศนา อีกรายใช้ปืนยิงตัวตาย

พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ บัวโพธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุมีคนพบศพผู้เสียชีวิต

หนุ่มสกลนครเมา โดนบูลลี่กลางวงเหล้า คว้ามีดปาดคอเพื่อนชาวเมียนมาสาหัส

พ.ต.ท.สายัณต์ ภูพรรณา สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายใช้อาวุธมีดปาดคอมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ปฏิบัติการณ์ฟ้าสางบางเสาธง ยึดของกลางยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ดและยาเค

พ.ต.ท.เจริญชัย หายทุกข์ สว.กก.สส.ฯ พร้อมกำลังชุด นปพ. ร่วมกันจับกุมตัว นายพรชัย(หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน อายุ 32 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ในซอยคลองมหาชื้น หมู่ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง