ทลายโกดัง 'ทุนจีนสีเทา' ขายเครื่องสำอางปลอมผ่านออนไลน์ ยึดของกลาง 6 พันชิ้น

16 ส.ค.2567 - พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.สมุทรสาคร เปิดเผยว่าภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3 ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โดย พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท. ปิยะพงษ์ องอาจ รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร ,กก.สส.บก.ตม.3,สภ.เมืองสมุทรสาคร,เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร,สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสาครและฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร่วมกันปฏิบัติการ ทลายโกดังทุนจีนขายเครื่องสำอางปลอม และเครื่องสำอางเถื่อน โดยขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ตรวจยึดของกลาง จำนวนกว่า 6000 ชิ้น มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่โกดัง เลขที่ 137 หมู่ที่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร มีคนต่างด้าวสัญชาติจีนลักลอบทำงานขายสินค้าประเภทเครื่องสำอางที่ผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ พบคนต่างด้าวสัญชาติจีน จำนวน 5 คน กำลังนั่ง แพ็คของ ยกของ เรียงสินค้า อยู่ภายในโกดัง โดยมี นางยูฯ สัญชาติจีน แสดงตัวเป็นผู้ดูแลโกดัง และพบว่าโกดังดังกล่าวเป็นสถานที่จัดเก็บและกระจายสินค้าซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีเลขที่จดแจ้ง และไม่แสดงฉลากภาษาไทย จึงได้ตรวจยึดและอายัดของกลางจำนวนกว่า 6000 ชิ้น มูลค่า 4ล้านบาท สินค้าทั้งหมดเป็นเครื่องสำอางปลอม

จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า โกดังเก็บสินค้าดังกล่าว มีการบริหารจัดการในลักษณะ “เก็บ แพ็ค ส่ง” หรือ Fulfillment โดย พนักงาน แจ้งว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นโกดังกระจายสินค้า โดยกลุ่มนายทุนชาวจีนดังกล่าวจะเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อใช้โฆษณาสินค้าเป็นจำนวนมาก เพื่อกระจายการโฆษณา จากนั้นจะส่งออเดอร์-ที่อยู่การจัดส่งผ่านระบบโปรแกรมบริหารคลังสินค้า แล้วให้พนักงานทำการแพ็คบรรจุ และส่งให้กับลูกค้าชาวไทย โดยมียอดการส่งสินค้ากว่า 1,000 ชิ้น/วัน

​พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร ฝากประชาสัมพันธ์ถึงการดำเนินการในครั้งนี้เป็นการจับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางปลอม และเครื่องสำอางไม่มีเลขที่ใบรับจดแจ้ง ไม่แสดงฉลากภาษาไทย จึงขอให้ผู้บริโภคระมัดระวังในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทางสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีราคาถูกกว่าปกติ หรือโฆษณาโปรโมชั่นการตลาดที่ราคาลดลงจนไม่น่าเป็นไปได้ และขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โทร 034-867666

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. เยี่ยมให้กำลังใจตำรวจบาดเจ็บ จากการปิดล้อมจับกุมคนร้ายยิง 2 ศพ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ ชัยนา รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุร่วมออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีอาญา หลังคนร้ายหลบหนีไปซ่อนตัวในพื้นที่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี แล้วใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้

แก๊งขโมยรถ หนีขึ้นหลังคาก่อนโดดลงน้ำ นึกว่ารอด เจอตำรวจว่ายตามจับตัวได้

วิ่งหนีบนหลังคาก่อนกระโดดลงน้ำก็ไม่รอด! ตำรวจโคกขามรวบแก๊งโจรขโมยรถพร้อมรถของกลางเพียบ เตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

โพสต์อาลัย 'ฝาย' ครูฝึกบินที่เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเล็กตก เผยเคยเป็นแชมป์ระดับเยาวชน

นายสุกษม หิรัญพรรณ ผู้ศึกษาข้อมูลด้านการบิน โพสต์เฟสบุ้คส่วนตัว sukasom Hiranphan ถึง “ฝาย”นายภูดิศ ศุภวัฒนกุล อายุ 30 ปี ครูฝึกการบิน ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกที่จังหวัดสมุทรสาครช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมภาพถ่ายปกนิตยสารช่วงที่เขาเรื่มถูกกล่าวถึงในแวดวงเครื่องบินบังคั

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ