พบเรือต่างชาติล่มใกล้เกาะรอก จ.กระบี่ แจ้งตร.น้ำสืบสวนหาสาเหตุ

16 ส.ค.2567 - ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ศยก.ศรชล.ภาค 3 ได้ทราบข่าวสารจากการไลฟ์สดผ่านช่องทาง Tiktok ของผู้ใช้นามว่า ไต๋บอล อวนดำซิ่ง ว่าพบเรือล่ม ลอยพ้นน้ำ อยู่บริเวณเกาะรอก พื้นที่ จังหวัดกระบี่  จึงได้แจ้งให้ทาง ศรชล./ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดกระบี่ (ศคท.จว.กระบี่)  รับทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ศรชล./ศคท.จว.กระบี่ ได้ประสานไปยังไต๋บอล  ทราบว่า เรือลำดังกล่าวมีสภาพ คล้ายเรืออินโดนีเซีย หรือชาติอื่น ซึ่งไม่เคยพบเห็นในพื้นที่ ลักษณะที่พบ เป็นเรือไฟเบอร์ มีเครื่องยนต์ ไม่พบลูกเรือบริเวณใกล้เคียง  ในลักษณะตัวเรือจม หัวเรือโผล่พ้นน้ำประมาณ 2 เมตร พิกัดตา 7 องศา 16.37 ลิปดา เหนือ 99 องศา 00.56 ลิปดา ตะวันออก ทำการพล๊อตในแผนที่แล้วพบว่า ห่างจากเกาะรอก 4 ไมล์,ห่างจากเกาะลันตา 13 ไมล์,ห่างจากท่าเรือคลองจิหลาด 46 ไมล์,ห่างจากหลักเทียบ ทัพเรือภาคที่ 3 (ทรภ.3 )48 ไมล์

จากนั้นได้ดำเนินการ  ประสาน เจ้าท่าสาขากระบี่ เพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องประสานอุทยานเกาะลันตา และ หน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพเรือ เกาะลันตา (นรภ.เกาะลันตา)เพื่อทราบ และดำเนินการผูกทุ่นแสดงตำแหน่งให้ชัดเจน  บูรณาการหน่วยงานเตรียมการลากเรือ ออกนอกพื้นที่ ให้พ้นเส้นทางสัญจรทางน้ำ  แจ้งตำรวจน้ำ เพื่อทราบและสืบสวนหาสาเหตุการจม

รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือประมงอับปาง 8 ลูกเรือลอยคอกลางทะเล โชคดีได้รับความช่วยเหลือปลอดภัย

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต (ศคท.จว.ภก) ได้รับแจ้งจากศูนย์ Pipo ภูเก็ต เวลา 07.03น.ว่า ศูนย์ Pipo ระนอง รายงานเหตุการณ์ เรือ ทวีลาภ 7 เรือ

นายกฯ ขนคณะลงภูเก็ตอีกรอบแล้ว

นายกฯ บินตรวจราชการ จ.ภูเก็ต ดูการช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายากในทะเลอันดามัน ติดตามแก้ปัญหาดินโคลนถล่ม พร้อมเปิดโครงการรักษ์ 72 หาดไทย เฉลิมพระเกียรติฯ เยี่ยมโครงการ Phuket Sandbox

พบแล้ว นักท่องเที่ยวชาวจีน คลื่นซัดจมน้ำดับที่หาดกะรน

พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน กล่าวว่า จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนจมน้ำสูญหายที่หาดกะรนเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 19:30 น. ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เทศบาลตำบลกะรน เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ฝ่ายปกครอง

จังหวัดภูเก็ตจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ภูเก็ต จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีทางทางศาสนามหามงคล ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 101 รูป พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28กรกฎาคม 2567

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า