ชวนเที่ยว เรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ชมวิวหลักล้าน อ่างเก็บน้ำลำตะคอง มอเตอร์เวย์ M6

15 ส.ค.2567 - นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และคณะร่วมเยี่ยมชมและอุดหนุนอาหาร กาแฟ และผลิตภัณฑ์ ฝีมือผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว บนเขาเขื่อนลั่น หรือเรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ต.คลองไผ่ อ.สิ้ว จ.นครราชสีมา แหล่งท่องเที่ยวอีกแหล่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยงเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งบริเวณนี้ถือเป็นจุดชมวิวหลักล้าน เป็นพื้นที่ของเรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ซึ่งอยู่ในสังกัดเรือนจำกลางคลองไผ่ เป็นสถานที่เตรียมความพร้อมให้กับผู้ต้องขังที่จะคืนกลับสู่สังคม ในการฝึกวิชาชีพ ทั้งการทำกาแฟ เบเกอร์รี่ ร้านอาหาร รวมทั้งยังมีบริการนวดแผนโบราณและผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ผลิตโดยผู้ต้องขังอีกด้วย

นายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า บริเวณนี้เป็นพื้นที่ของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเรือนจำกลางคลองไผ่ เป็นผู้ดูแล ด้วยพื้นที่ประมาณ 16 ไร่ ได้จัดให้บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวสร้างความสุขใจให้ผู้มาเยือน ได้เก็บภาพบรรยากาศริมน้ำสุดแผ่นดินผืนน้ำลำตะคองขนานด้วยเทือกเขาสูงสองด้าน มองออกไปเห็นถนนสายมิตรภาพและถนนมอเตอร์เวย์ เส้นทางรถไฟภาคอีสาน และกังหันลมบนเขายายเที่ยง ในแต่ละฤดูความสวยงามของวิวก็จะแตกต่างกัน สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ช่วงนี้ช่วงหน้าฝนก็จะมีความสวยงามของอีกอารมณ์ ซึ่งได้มีองค์พระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่ให้กราบสักการะ มีการจัดพื้นที่เป็นโซนให้ถ่ายรูปเช็คอินกับวิวธรรมชาติ สวนหย่อม สนามเด็กเล่น จุดนั่งชมวิว โซนคาเฟ่ โซนร้านอาหาร ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองไผ่ อาทิ รูปวาดสีน้ำมัน กระปุกออมสินทำจากกระดาษ กระเป๋า หมอน และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทุกโซนจะมีผู้ต้องขังที่ใกล้จะได้รับการพิจารณาให้พ้นโทษ มาให้บริการ และโชว์ฝีมือแสดงศักยภาพความสามารถด้านวิชาชีพอย่างเต็มที่ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเยี่ยมชม และแวะมาพักผ่อนได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 16.30 น. สำหรับเรือนจำชั่วคราวเขื่อนลั่น ตั้งอยู่เลขที่ 30 หมู่ 1 ถ.มิตรภาพ ต.ลำตะคลอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โทร 044-323391-2

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกรวบคาสำนักงาน อดีตรองปลัด อบต. อำพรางตัวหนีคดียักยอกเงินหลวงเสียหาย 50 ล้าน

สํานักงาน ป.ป.ช. ภายใต้การอํานวยการของ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. , นายณัฐวุฒิ ขมประเสริฐ รองเลขาคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 3 ได้มอบหมายให้ งานสืบสวนคดีทุจริต

โคราชเปิดงาน 'จอมพล คนกันเอ๋ง' หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน “จอมพล คนกันเอ๋ง “ พร้อมด้วย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่สนจังหวัดนครราชสีมา , นายสักก์สีห์ พลสันติกุล

ผอ.ลำตะคอง เผยน้ำในอ่างเหลือ 27% แต่ไม่น้อยสุดในรอบ 40 ปี ยันมีใช้เพียงพอถึงปี 68

ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง จ.นครราชสีมา นายสุคนธ์ เต็มยศยิ่ง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว

'สุวัจน์' บี้รัฐบาลเร่งปรับแผนท่องเที่ยว ช่วย ปชช. ไม่จมน้ำ

'สุวัจน์' แนะเร่งปรับแผนดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย ให้ได้ 40 ล้านคน ช่วยทุกคนลอยคอได้ ไม่จมน้ำ ย้ำไร้ปฏิญญาเขาใหญ่ ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้าน เชื่อเสถียรภาพรัฐบาลยังดี

พสกนิกรเมืองย่าโมนับพันคน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10

ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน 73 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา