เอกชนห่วงการเมืองไม่นิ่ง นายกฯใหม่ภาพต้องดี หากยังเป็นนอมินี สุดท้ายประชาชนกระอัก

เอกชนห่วงสถานการณ์การเมืองไม่นิ่งกระทบความเชื่อมั่นนโยบายขับเคลื่อนประเทศ นายกฯใหม่ภาพต้องดีหากยังเป็นนอมินีสุดท้ายประชาชนกระอัก
 
15 ส.ค.2567 - นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าภาคเหนือตอนบนเผยว่า เวลานี้ภาคเอกชนมีความกังวลกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่นิ่ง ล่าสุดนายกรัฐมนตรีต้องหลุดพ้นจากตำแหน่งอีกในขณะที่ประเทศกำลังเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจและปัญหาต่างๆ รวมถึงอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการพลิกฟื้นและขับเคลื่อนนโยบาย แม้สุดสัปดาห์นี้จะทราบผลเรื่อง candidate นายกรัฐมนตรีคนต่อไปจากขั้วรัฐบาลเดิมก็ตาม โดยคาดหวังว่า นโยบายต่างๆที่กำลังขับเคลื่อนจะเดินหน้าต่อไปได้ เพราะความเชื่อมั่นทางการเมืองถือเป็นปัจจัยสำคัญหลัก จะต้องมีเสถียรภาพ หรือมีความนิ่งและต่อเนื่อง หากมีการเปลี่ยนขั้วการเมืองตลอดเวลาจะทำให้นโยบายที่รัฐบาลเคยขับเคลื่อนนั้นหยุดชะงักไปได้
 
ขณะนี้ปัญหาของประเทศมีหลายเรื่องที่จะต้องเร่งดำเนินการโดยเฉพาะกำลังซื้อของประชาชน การขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก การกระตุ้นการลงทุน ภาระหนี้ ฯลฯ หากมีการแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เร็วไม่ยืดเยื้อจะเป็นเรื่องที่ดีก็ไม่น่าจะมีผลต่ออัตราการขยายตัวในภาพรวมตามที่คาดไว้ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีคนต่อไปก็จะต้องมีภาพของความเชื่อมั่นที่ดีทั้งในและต่างประเทศด้วย แต่หากยังอยู่ในวังวนเดิมหรือเป็นนอมินีเหมือนที่เป็นอยู่สถานการณ์ก็จะยิ่งแย่มากขึ้น สุดท้ายประชาชนจะต้องแบกรับภาระมากขึ้นอีก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่หนักมาก
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พัชรวาท' ชิ่งสื่อ บอกไม่รู้ๆ ดีลบ้านจันทร์ส่องหล้า

พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการ ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

'เพื่อไทย' ยืนยันหลักการพรรคอันดับ 1 เสนอชื่อ 'แพทองธาร-ชัยเกษม' ชิงนายกฯ

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ หลุดจากตำแหน่งกรณีไม่มีคุณสมบัติความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ว่า ขอดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอย่างละเอียดก่อนว่านายเศรษฐายังมีคุณสมบัติ

งามหน้า! จนท.บุกยึดไม้เถื่อนกลางหมู่บ้านถวาย แหล่งหัตถกรรมไม้แกะสลัก

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ ชุดพญาเสือ ตำรวจตระเวนชายแดน 33 เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สืบสวนภาค 5 และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม.13 สนธิกำลังบุกยึดไม้เถื่อนประกอบด้วยไม่ชิงชันแปรรูป ไม้ประดู่แปรรูปและปมประดู่ มูลค่า 10 ล้านบาท

ชมสด 'ศาลรัฐธรรมนูญ' เคาะยุบ-ไม่ยุบ 'พรรคก้าวไกล'

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผู้ร้อง) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ยื่นคําร้องกรณีมีหลักฐาน อันควรเ

ควันออกหู! ‘สุทิน’ จ่อเรียก ‘ผบ.ทบ.’ แจงภาพพลทหาร 10 นาย โดนทำโทษยืนเปลือยกาย

รมว.กลาโหม เรียก ผบ.ทบ.เข้าพบพรุ่งนี้ เร่งสางปมทหารเกณฑ์ถูกซ้อม ยัน ดำเนินการตาม กม. พร้อมให้ความเป็นธรรมเต็มที่