ชง 'ย่านชุมชนเก่ามหาชัย' เป็นมรดกจังหวัดสมุทรสาคร

สมุทรสาครเตรียมประกาศย่านชุมชนเก่ามหาชัยเป็นมรดกจังหวัด เตรียมชงผู้ว่าฯ ออกประกาศต่อไป

14 ส.ค.2567 - นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดเผยถึงการประชุมคณะอนุกรรมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมประจำจังหวัด ครั้งที่ 1/2567 เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบในการประกาศ"ย่านชุมชนเก่าตำบลมหาชัย อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร เป็นมรดกจังหวัด โดยมีคณะอนุกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้หน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร ศึกษา รวบรวมข้อมูลย่านชุมชนเก่าตำบลมหาชัยเพื่อเป็นมรดกจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งย่านชุมชนเก่าตำบลมหาชัย เสมือนเป็นเขตประวัติศาสตร์ มีศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร และมีเสาหลักเมืองสมุทรสาครซึ่งมีความยาวที่สุดในประเทศไทย มีกำแพงป้อมปืนใหญ่ที่ยังคงความสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีตลาดสดมหาชัยที่เป็นย่านการค้าขายอาหารทะเลสดและแปรรูปแหล่งสำคัญและมีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสาครและในประเทศไทย

ในที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบและเตรียมประกาศย่านชุมชนเก่าตำบลมหาชัยเป็นมรดกจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งนี้ ประธานในที่ประชุมฯ มอบหมายให้ฝ่ายคณะอนุกรรมการฯ ดำเนินการจัดทำร่างประกาศย่านชุมชนเก่าตำบลมหาชัย อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร เป็นมรดกจังหวัด และนำเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พิจารณาลงนามในประกาศต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'LANNA EXPO 2024' ตั้งเป้ากวาดทะลุ 50 ล้านบาท

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เตรียมจัดงาน LANNA EXPO 2024 นำสินค้าและบริการมากมายมาให้เลือกซื้อหา เริ่ม 8 - 14 ก.ค.นี้หวังกระตุ้นเศรษฐกิจคาดเงินสะพัดทะลุ 50 ล้าน

ชาวขอนแก่น 'เดินวิ่ง-ใส่บาตร' เนื่องในวันวิสาขบูชา

ชาวขอนแก่นพร้อมใจเดินวิ่ง-ใส่บาตรแน่นวัดเนื่องในวันวิสาขบูชา ตอกย้ำการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ถือศีล 5 ลดละอบายมุข ถวายเป็นพุทธบูชาในวันสำคัญของโลก

3 วัน 3 คืน 'เพชรบุรี' จัดเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 จัดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 พื้นที่ 3 รสชาติ ชมของดี ชิมของเด็ด ตื่นตากับการแสดงหุ่นนานาชาติ จาก 6 ประเทศ