เชียงใหม่พร้อมต้อนรับการประชุม 'แม่โขง-ล้านช้าง' ครั้งที่ 9

จังหวัดเชียงใหม่พร้อมต้อนรับรัฐมนตรีต่างประเทศประชุมกรอบความร่วมมือ แม่โขง-ล้านช้าง Mekong - Lancang Cooperation: MLC ครั้งที่ 9

14 ส.ค.2567 - นายนักปราชญ์ ไชยานนท์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย น.ส.วรณพพัณณ์ กปิตถัย หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดูความพร้อมในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องและเตรียมการต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีต่างประเทศที่จะมาประชุม Mekong - Lancang Cooperation: MLC ครั้งที่ 9 ที่เชียงใหม่ ประกอบด้วยสมาชิก 6 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม ไทย และจีน เพื่อขับเคลื่อนพัฒนากรอบความร่วมมือในเขตเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง โดยเน้นให้มีการพัฒนาที่ยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำและส่งเสริมกระบวนการพัฒนาอาเซียนเพิ่มขึ้นระหว่าง 14-16 สิงหาคม 2567 นี้ที่โรงแรมแมริออท เชียงใหม่

โอกาสนี้นายกฯ มีกฎหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “Towards Safer and Cleaner Mekong Lancang” ในวันที่ 16 ส.ค. โดยมีนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทยเป็นผู้แทนรัฐบาลไทยในเวทีครั้งนี้พร้อมการแถลงข่าวร่วม (Joint Press Conference) หลังการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 9 กับนายหวัง อี้ สมาชิกกรมการเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านกิจการต่างประเทศประจำพรรคคอมมิวนิสต์จีนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ซึ่งขณะนี้ทางรัฐมนตรีจากทั้ง 6 ประเทศ พร้อมเจ้าหน้าที่และผู้ติดตามได้ทยอยเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อพันธุ์ไก่ชนชื่อดังเมืองพิษณุโลก ปีเดียวขายลูกพันธุ์ได้ถึง 2 ล้านบาท

ฟาร์มราชันย์ ฟาร์มเลี้ยงไก่สวยงาม เมืองพิษณุโลกฉลองยิ่งใหญ่ นำเจ้าพวงเพชร พ่อพันธุ์ไก่ชน พันธุ์พระนเรศวรเหลืองหางขาว ขึ้นหลังช้างฉลอง ปีเดียว ขายลูกพันธุ์ได้ถึง 2 ล้านบาท

หวยการเมือง! เลขก้าวไกลขายดีสุดๆ 'เลขเศรษฐา' เหลือเพียบ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศของการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เนื่องจากใกล้ถึงวันออกสลากฯรางวัล

เรือประมงอับปาง 8 ลูกเรือลอยคอกลางทะเล โชคดีได้รับความช่วยเหลือปลอดภัย

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต (ศคท.จว.ภก) ได้รับแจ้งจากศูนย์ Pipo ภูเก็ต เวลา 07.03น.ว่า ศูนย์ Pipo ระนอง รายงานเหตุการณ์ เรือ ทวีลาภ 7 เรือ

ฝนถล่มบึงกาฬ 2 วัน น้ำท่วมพื้นที่การเกษตรหลายร้อยไร่

จังหวัดบึงกาฬเจอฤทธิ์ร่องมรสุมกำลังปานกลางที่พาดผ่านภาคเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ส่งผลให้ในพื้นที่มีฝนตกหนักติดต่อ 2 วัน จนมีมวลน้ำสะสมจำนวนมากไหลหลากเข้าท่ว

อิ่มแบบไม่อั้น ร้านขนมจีนใจดีเปิดกินฟรี วันแม่แห่งชาติ

ที่ร้านขนมจีน “ทรงป้า”บริเวณริมถนนสายชุมพร-สี่แยกปฐมพร ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลเมืองชุมพร(วัดสุบรรณนิมิต) อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร น.ส.วิไลวรรณ อินทอง อายุ 37 ปี เจ้าของร้านพร้อม แม่ พี่น้องและเพื่อน ได้นำขนมจีน มีทั้งน้ำยา แกงป่า แกงไตปลา