เรือประมงอับปาง 8 ลูกเรือลอยคอกลางทะเล โชคดีได้รับความช่วยเหลือปลอดภัย

12 ส.ค.2567 - ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต (ศคท.จว.ภก) ได้รับแจ้งจากศูนย์ Pipo ภูเก็ต เวลา 07.03น.ว่า ศูนย์ Pipo ระนอง รายงานเหตุการณ์ เรือ ทวีลาภ 7 เรือประมงอวนลากแผ่นตะเเฆ่ เป็นเรือพื้นที่ระนอง เกิดเหตุเรือจมที่บริเวณ 9 ไมล์ ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ สะพานสารสิน (8°.496'N 98°9.729'E) มีลูกเรือทั้งหมด 8 คน เป็นคนไทย 2 คน คนพม่า 6 คน ยังไม่ทราบว่าได้รับความช่วยเหลือแล้วหรือไม่เนื่องจากขณะที่แจ้งเหตุไปยัง Pipo ระนอง นั้น เรือยังไม่จมและยังติดต่อไต๋เรือได้ แต่ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อคนบนเรือได้ แล้ว จึงขอให้ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต (ศคท.จว. ภูเก็ต) เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

จากนั้น ศคท.จว.ภูเก็ต แจ้งไปยังเรือที่ทำการประมงในพื้นที่ใกล้เคียง ช่วยระดมกันค้นหา จนกระทั่งเวลา 08.00 น. เรือบวรชน 2 ได้พบและช่วยเหลือลูกเหลือไว้จำนวน 5 คน และเรือทรัพย์จันทรา 19 ได้พบและช่วยเหลือลูกเรือได้จำนวน 3 คน ประกอบด้วยไต๋เรือ ช่างเครื่อง และลูกเรือ 1 คน แต่เนื่องจากเรือทั้งสองยังคงทำการประมงต่อไป ยังไม่ครบกำหนดแจ้งเข้า จึงร้องขอให้เรือที่จะเข้าฝั่งมารับลูกเรือทั้ง 8 คน

ต่อมา เวลาประมาณ 13:00 น. เรือลิ้มเดือนอุดมชัย 13 ได้เข้าไปรับลูกเรือทั้ง 8 คน และจะพาลูกเรือทั้ง 8 คนเดินทางเข้าฝั่งโดยจะนำเรือเข้าเทียบที่แพปลาแสนดี ทับละมุ อ.ท้ายเหมือง จว.พังงา
โดยเรือลิ้มเดือนอุดมชัย 13 แจ้งเข้าคืนนี้เวลา 19:00 น. จากการสอบถามผู้ควบคุมเรือ ทราบว่า เมื่อคืนที่เกิดเหตุสภาพคลื่นลมเเรง ตามตำบลที่แจ้ง ทำให้น้ำเข้าท้ายเรือ อย่างรวดเร็ว ไม่สามารถดูดน้ำออกจากตัวเรือได้ทันจนทำให้เรือเกิดอัปปางในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ รับ นทท.ต่างชาติทะลักภูเก็ต ฝากแก้รถติด-ยาเสพติดสถานบันเทิง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ ลุยเตรียมการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักภูเก็ต เชื่อ ศก.ขยายเพิ่มเท่าตัว ฝากแก้ปัญหารถติด-ยาเสพติดในสถานบันเทิง แนะ ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนทท. ช่วงไฮซีซัน

'เศรษฐา' จุดประกายฝรั่งปิดซอยต่อยมวย ต่อยอดธุรกิจ Martial arts 

“เศรษฐา” โพสต์เฟซบุ๊ก ภูเก็ตมีฝรั่งปิดซอยต่อยมวยกันแล้ว หวัอยากให้ทั้ง ฝรั่ง จีน แขก ไทย อยากมาปิดซอยเรียนต่อยมวยที่ประเทศไทย จุดประกายธุรกิจ martial arts 

นายกฯ คิกออฟ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต้นแบบอนุรักษ์ชายหาด นำร่องลดขยะทะเล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดโครงการรักษ์ 72 หาดไทย เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นความร่วมมือของกระทรวง

'เศรษฐา' เข้าวัดฉลอง จุดประทัด 6 พันนัด พร้อมโชว์เลขเด็ดหางประทัด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อความเป็นสิริมงคล

ช่วยชีวิตฝูงโลมา เกยตื้นป่าชายเลนอ่าวกุ้ง จ.ภูเก็ต

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชายเลนชุมชน "บ้านอ่าวกุ้ง" ได้พบปลาโลมาเกยตื้นบริเวณป่าชายเลน อ่าวท่าเล @ อ่าวกุ้ง จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงย่ำรุ่งวันนี้โดย สมาชิก กลุ่มอนุรักษ์ป่าชายเลนชุมชนบ้านอ่าวกุ้ง ได้ช่วยกันดูแล รอจนน้ำขึ้นถึงตัวและนำพาโลมาทั้ง 3 ตัว ลงน้ำทะเลโดยปลอดภัย