ผู้ว่าฯโคราช สั่งฟัน 2 ข้อหา ร้านอาหารดังจัดโปรฯหาคู่ เต้นยั่วลูกค้า ชี้ไม่เหมาะสม

13 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นางลีนา จังจรรยา หรือ ลีน่า จัง ได้ออกมาโพสต์คลิปตำหนิร้านอาหารแห่งหนี่งในจังหวัดนครราชสีมา มีการจัดหาคู่ให้คนที่ไปเที่ยว โดยร้านอาหารดังกล่าวชื่อว่า ร้านสละโสด ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดัง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมา ได้มีการจัดโปรโมชั่นหาคู่ฟรีให้คนมาเที่ยว โดยมีการโพสต์คลิปนายแบบ นางแบบ แต่งกายนุ่งชุดวาบหวิว ออกมาเต้นรำยั่วยวนกับลูกค้าภายในร้าน จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล และทำให้มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนแน่นเต็มร้าน ซึ่งต่อมาเจ้าของร้านได้ออกมาชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่มีมาตรการผ่อนคลายโควิดเปิดประเทศ และอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารได้ โดยทางร้านได้จัดโปรโมชั่นดังกล่าวขึ้นมาเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับลูกค้า พร้อมทั้งยืนยันว่าทางร้านได้ผ่านมาตรฐาน SHA PLUS และได้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดนั้น โดยร้านดังกล่าวมีเจ้าของเป็นนักธุรกิจชื่อดังคนหนึ่งใน จ.นครราชสีมา

ล่าสุดวันนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ร้านอาหารดังกล่าว และทางจังหวัดก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบพบว่า คลิปทางร้านจัดทำขึ้นเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการโปรโมทของทางร้าน ซึ่งในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับร้านอาหารดังกล่าวแล้วในความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ยังให้พิจารณาว่าการเผยแพร่ภาพนายแบบนางแบบถอดเสื้อผ้าเต้นรำกันมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยหรือไม่

นายวิเชียร กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ได้สั่งการให้ทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครราชสีมาเข้าไปตรวจสอบพื้นที่และพูดคุยกับทางเจ้าของร้านซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่จัดทำขึ้นเพื่อโปรโมทร้านในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ส่วนตัวมองว่ามีความไม่เหมาะสมในเรื่องของการไม่สวมหน้ากากอนามัยตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพราะฉะนั้นจึงให้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และอีกข้อหาได้ให้ไปดูในเรื่องการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เหมาะสมลงในสื่ออินเตอร์เน็ต ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ด้วย หากเข้าข่ายก็ให้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหานี้เช่นกัน โดยได้ทำความเข้าใจกับทางร้านอาหารแห่งนี้แล้วว่าการประกอบธุรกิจจำเป็นต้องดูในเรื่องความเหมาะสมเพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคมด้วย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า