อิ่มแบบไม่อั้น ร้านขนมจีนใจดีเปิดกินฟรี วันแม่แห่งชาติ

12 ส.ค.2567 - ที่ร้านขนมจีน “ทรงป้า”บริเวณริมถนนสายชุมพร-สี่แยกปฐมพร ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลเมืองชุมพร(วัดสุบรรณนิมิต) อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร น.ส.วิไลวรรณ อินทอง อายุ 37 ปี เจ้าของร้านพร้อม แม่ พี่น้องและเพื่อน ได้นำขนมจีน มีทั้งน้ำยา แกงป่า แกงไตปลา เปิดริการให้ผู้คนที่เคยเป็นลูกค้าประจำและบุคคลทั่วไปได้รับประทานกันฟรีๆแบบไม่อั้นท้อง อิ่มกันได้แบบจุกๆ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567

น.ส.วิไลวรรณ เจ้าของร้านบอกว่า ทางร้านได้จัดเตรียมเส้นขนมจีนจำนวน 50 กิโลกรัม พร้อมด้วยน้ำยา 5 ชนิดมี น้ำยากะทิ แกงไก่ แกงลูกชิ้นปลา แกงป่า แกงไตปลา โดยเน้นแกงไก่ทำมากเป็นพิเศษ ขณะที่มีพี่ๆเพื่อนๆช่วยกันนำขนมจีนและอื่นๆมาร่วมจำนวนหนึ่งด้วย วันนี้ทางร้านจะเปิดให้รับประทานกันฟรี โดยไม่มีการลดคุณภาพของอาหารลงแต่อย่างใด ยังคงเน้นคุณภาพเด็ดรสชาติอร่อยเหมือนเดิม สะอาด ถูกหลักอนามัย พร้อมมีผักดอง ผักสด จัดให้แบบเต็มโต๊ะกันเลย

เจ้าของร้านเล่าว่า ซึ่งปกติร้านตนจะทำขนมจีนให้รับประทานฟรีเนื่องในวันพ่อและวันสำคัญอื่นๆเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว โดยเฉพาะวันนี้ทำขนมจีนให้รับประทานฟรีเนื่องในวันแม่แห่งชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล มาตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า จนกว่าขนมจะหมดตามจำนวน 50 กิโลกรัม

สำหรับบรรยากาศภายในร้านมีลูกค้ามาอุดหนุนกันแน่นร้าน ต่างบอกว่ารสชาติอร่อยเหมือนเดิม เพราะปกติก็มาใช้บริการที่ร้านอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว  ส่วนคนที่รับประทานจนอิ่มต่างยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าของร้านพร้อมยกนิ้วให้ด้วย

ร้านขนมจีน “ทรงป้า” ตั้งอยู่ริมถนนสายชุมพร-สี่แยกปฐมพร ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลเมืองชุมพร(วัดสุบรรณนิมิต) ฝั่งขาออกเมืองชุมพร วันปกติก็ไปใช้บริการได้  เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เนื่องในวันแม่แห่งชาติ มูลนิธิศูนย์นมแม่ฯ สานพลัง สสส. เดินหน้ารณรงค์ หนุนให้ “นมแม่ล้วน 6 เดือนแรก ไม่ต้องเสริมน้ำ”

น.ส.นิรมล ราศรี ผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สสส.

'เหล่าทัพ' ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระพันปีหลวง

กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 1 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยจัด 1

นักแสดง 7HD เผยเรื่องเล่าสุดซึ้ง เปิดวันที่ทำให้ 'คุณแม่' ภาคภูมิใจ!

อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ นักแสดงช่อง 7HD พร้อมใจบอกรักแม่ และบอกเล่าเรื่องราวที่เคยทำให้คุณแม่ชื่นหัวใจ และปักหมุดชีวิต อยากตอบแทนให้คุณแม่ภูมิใจในอนาคต มาติดตามเรื่องราวฟีลกู๊ด ที่จะทำให้อิ่มเอมใจไปพร้อม ๆ กัน

ดอกมะลิวันแม่ ราคาสูงขึ้นเท่าตัว ลูกค้าแห่ซื้อ ร้อยพวงมาลัยเท่าไหร่ก็ขายไม่พอ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านศิลา ม.1 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปลูกดอกมะลิ และร้อยมาลัยดอกมะลิขายรายใหญ่ของ จ.ขอนแก่น หลังพบว่าช่วงวันสำคัญ 12 ส.ค. วันแม่แห่งชาติ มีออเดอร์ สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้สูงเกินครึ่งกว่าช่วงปกติ

DAD จัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโค-กระบือถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development จัดโครงการ ธพส. ร่วมใจไถ่ชีวิตโค - กระบือ