วันแม่แห่งชาติ ‘ร้านค้าพิษณุโลก-ชัยนาท’ แจกอาหาร-เครื่องดื่มฟรี ช่วยเหลือปชช.

12 ส.ค.2567-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันแม่ 12 ส.ค. ร้านไม้แบบ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอาหาร ประเภทข้าวผัดกระเพราหมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยว และเมนูอีกหลายรายการ ตั้งอยู่ใกล้บริเวณสี่แยกบ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก  โดยทุกๆปีที่ผ่านมาทางร้านไม้แบบได้เปิดให้ประชาชนทั่วไป ได้มานั่งทานข้าว และก๋วยเตี๋ยวฟรี  โดยเฉพาะในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม และวันพ่อ 5 ธันวาคม  ที่ร้านไม้แบบจัดเช่นนี้มาต่อเนื่อง 10 กว่าปีแล้ว ปีนี้ ได้เตรียมก๋วยเตี๋ยวแจกบริหารประชาชนเต็มที่ 1,000 ชาม รวมถึงลอดช่องน้ำตาลตโนด มีประชาชนมาร่วมรับประทานเนืองแน่น

นายพิเชษฐ เทอดตระกูลรัตน์ เจ้าของร้านไม้แบบ เปิดเผยว่า ได้ทำอาหารแจกให้ประชาชนในวันพ่อและวันแม่มาอย่างต่อเนื่อง 10 กว่าปีแล้ว สาเหตุที่เลี้ยงอาหารฟรีทุกวันแม่และวันพ่อคือ เรามีแม่กันทุกคน  เราต้องการคืนให้สังคม เพราะสังคมให้โอกาสร้านไม้แบบมาตลอด ให้ทุกสิ่งทุกอย่างแต่ละอาชีพเดินก้าวหน้าไปได้ และจะทำอย่างต่อเนื่องทุกปี

เช่นเดียวกับที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากประชาชนร่วมทำบุญบนศาลาการเปรียญเนื่องในโอกาสวันแม่แล้ว ที่ลานวัด พ่อค้าแม่ค้า ได้ลงขันทำขนมจีนแกงเขียวขวานแจกให้ประชาชนได้รับประทานฟรีเนื่องในโอกาสวันแม่ โดยมีพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะมาตักแจกให้กับประชาชน ซึ่งก็หมดในเวลาอันรวมเร็ว โดยเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้เตรียมก๋วยจั๊บ และน้ำมะพร้าว มาแจกให้ประชาชนเพิ่มเติมด้วย

ส่วนที่จ.ชัยนาท บริเวณหน้า ร้านหนูยิ้มหมูดี อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท    น.ส.ชนม์ณกานต์ ศุภสิทธิกุลชัย   เจ้าของร้านหนูยิ้มหมูดี  ร่วมกับ ร้านค้าชื่อดังในจังหวัดชัยนาท  นำอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม มาแจกจ่ายให้ประชาชนรับประทาน ฟรี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ   เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  และเป็นการช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เนื่องในวันแม่แห่งชาติ มูลนิธิศูนย์นมแม่ฯ สานพลัง สสส. เดินหน้ารณรงค์ หนุนให้ “นมแม่ล้วน 6 เดือนแรก ไม่ต้องเสริมน้ำ”

น.ส.นิรมล ราศรี ผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สสส.

พ่อพันธุ์ไก่ชนชื่อดังเมืองพิษณุโลก ปีเดียวขายลูกพันธุ์ได้ถึง 2 ล้านบาท

ฟาร์มราชันย์ ฟาร์มเลี้ยงไก่สวยงาม เมืองพิษณุโลกฉลองยิ่งใหญ่ นำเจ้าพวงเพชร พ่อพันธุ์ไก่ชน พันธุ์พระนเรศวรเหลืองหางขาว ขึ้นหลังช้างฉลอง ปีเดียว ขายลูกพันธุ์ได้ถึง 2 ล้านบาท

อิ่มแบบไม่อั้น ร้านขนมจีนใจดีเปิดกินฟรี วันแม่แห่งชาติ

ที่ร้านขนมจีน “ทรงป้า”บริเวณริมถนนสายชุมพร-สี่แยกปฐมพร ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลเมืองชุมพร(วัดสุบรรณนิมิต) อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร น.ส.วิไลวรรณ อินทอง อายุ 37 ปี เจ้าของร้านพร้อม แม่ พี่น้องและเพื่อน ได้นำขนมจีน มีทั้งน้ำยา แกงป่า แกงไตปลา

'เหล่าทัพ' ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระพันปีหลวง

กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 1 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยจัด 1

นักแสดง 7HD เผยเรื่องเล่าสุดซึ้ง เปิดวันที่ทำให้ 'คุณแม่' ภาคภูมิใจ!

อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ นักแสดงช่อง 7HD พร้อมใจบอกรักแม่ และบอกเล่าเรื่องราวที่เคยทำให้คุณแม่ชื่นหัวใจ และปักหมุดชีวิต อยากตอบแทนให้คุณแม่ภูมิใจในอนาคต มาติดตามเรื่องราวฟีลกู๊ด ที่จะทำให้อิ่มเอมใจไปพร้อม ๆ กัน