'อนุทิน' มอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ครบ 132 ปี

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องในวันครบรอบ 132 ปี ของวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน “คนของราชา รากฐานของแผ่นดิน”

10 ส.ค.2567 - ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง) ต.สเม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีมอบเหรียญพระราชทาน เนื่องในวันครบรอบ 132 ปี วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567 ให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จากทั้ง 23 อำเภอของจังหวัดบุรีรัมย์

โดยมีนายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จากทั้ง 23 อำเภอเข้าร่วมในพิธี

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มพิธีได้มีการประกอบพิธี เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมี พระธรรมวชิรสุตาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ พระราชพิศาลสุธี เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ ธรรมยุต และพระสงฆ์ 25 รูป เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เป็นประธานในการประกอบพิธี วางพานพุ่มดอกไม้สด ถวายพวงมาลัย ถวายบังคมการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และพิธีถวายสักการะเบื้องหน้า พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตน ว่าจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นนักปกครองที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่น แน่วแน่ แก้ไขปัญหา ของประเทศชาติ และประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา ตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป และร่วมขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา

กระทรวงมหาดไทย ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาติ เชิญพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อจัดทำเหรียญที่ระลึกพระราชทานแก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 277,000 คนทั่วประเทศ เนื่องในวันครบรอบ 132 ปี ของวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งถือเป็นเกียรติยศอันสูงส่ง นำไปกับเครื่องแบบทุกครั้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนแสดงพลังความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายอนุทิน กล่าวว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นตำแหน่งที่มีความเป็นมา อยู่คู่กับการปกครองและสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ถือเป็นความอุ่นใจในชุมชน เป็นผู้ช่วยเหลือนายอำเภอในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย การอำนวยความเป็นธรรม และถือเป็นตำแหน่งที่สำคัญในฐานะเครือข่ายการทำงานของกระทรวงมหาดไทย ในการสร้างความเข้าใจระหว่างรัฐบาลกับประชาชน และแก้ปัญหาความทุกข์ยาก ความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีบทบาทในการนำนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติ ซึ่งเป็นภารกิจที่กว้างขวางและสำคัญยิ่ง

ในโอกาสวันกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำปี 2567 นี้ ขอขอบคุณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุกท่าน ที่ได้เสียสละทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยจนสำเร็จลุล่วง ไม่ว่าจะเป็นการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงปลอดภัย ตลอดจนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ขอให้ท่านทั้งหลายตั้งใจปฏิบัติงานตามภารกิจหน้าที่อย่างทันโลก ทันสมัย และทันท่วงที เพื่อให้บ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้า ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้รับการแก้ไขและขอให้ท่านได้ดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก้าอี้รองประธานสภาฯคนใหม่ เป็นของพรรคภูมิใจไทย

สำหรับตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ที่ต้องเลือกใหม่หลังจาก นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หลุดจากตำแหน่ง จากสัดส่วนสส.ที่มีอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล รองประธานสภาฯที่เข้ามาเพิ่ม

'อนุทิน' ดีดปาก 'สส.จิรัฏฐ์' พูดไปเรื่อย ถามกลับงูเห่าหนังเลี่ยมทองหรือ ราคาตั้ง 30 ล้าน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงพรรคภูมิใจไทยมีความจำเป็นต้องมีสส.เพิ่มหรือไม่

'อนุทิน' ยันต้องเป็นไปตามกติกา ไม่มีการจองหรือต่อรอง โหวตเลือกรองปธ.สภาฯคนใหม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ว่างลง หลังจากนายประดิพัทธ์ สันติภาดา

“อนุทิน” มอบเหรียญพระราชทานสร้างขวัญกำลังใจและมอบรางวัล กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2567

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลุกขวัญกำลังใจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สุดซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมใจประดับเหรียญพระราชทาน ทั่วประเทศ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567 กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เตรียมจัดพิธีมอบเหรียญพระราชทาน ที่ขอรับพระราชทานพระบรมราชานุญาต

"ไชยชนก" ยืนยัน ภูมิใจไทยไม่เคยหยุดสู้ พร้อมขับเคลื่อน ร่าง พ.ร.บ.กัญชา สุดความสามารถ ให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ หลังภาคประชาชนหนุนกัญชาเข้าพบ

ที่พรรคภูมิใจไทย ภาคประชาชน นำโดย นายวิเชียร ศรีสุด นายกสมาคมสร้างสรรค์เกษตรกรไทย (สสกท.) ในฐานะผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ม่าง พ.ศ. ... เข้าพบ นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย