ปฏิบัติการณ์ฟ้าสางบางเสาธง ยึดของกลางยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ดและยาเค

10 ส.ค.2567 - พ.ต.ท.เจริญชัย หายทุกข์ สว.กก.สส.ฯ พร้อมกำลังชุด นปพ. ร่วมกันจับกุมตัว นายพรชัย(หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน อายุ 32 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ในซอยคลองมหาชื้น หมู่ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตำรวจชุดสืบสวนไปจับกุมตัวนักเสพยาเสพติดรายย่อย แล้วมีการขยายผลถึงพ่อค้ายาเสพติดรายนี้ ตำรวจจึงวางแผนล่อซื้อและบุกรวบตัวได้ในที่สุด

พ.ต.ท.เจริญชัย หายทุกข์ สว.กก.สส. ระบุว่า หลังจากสายรายงานจึงวางแผนกำลังชุดสืบสวนและชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ นำกำลังไปเฝ้าจับตาจนฟ้าสาง จนพบตัวนายพรชัย (หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน อยู่บริเวณหน้าบ้านพักหลังดังกล่าว ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวพร้อมหมายจับ ก่อนเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักของนายพรชัย ซึ่งนายพรชัยยืนยันว่าเป็นของตนเอง และให้ความร่วมมือ พาเจ้าหน้าที่ไปจุดซ่อนของกลางที่ซุกซ่อนไว้บริเวณที่นอน พบกล่องลังพัสดุภายในมียาเคตามีนหลายถุง และยังพบถุงดำขนาดใหญ่ที่ห่อทับด้วยกระสอบปุ๋ยอีกชั้น ภายในมีของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่หลายมัด นายพรชัย ให้การรับสารภาพเบื้องต้นว่า ตนเองรับจ้างเก็บยาเสพติด โดยมีคนรู้จักที่ชื่อนาย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มักจะนำเอายาเสพติดมาฝากไว้ที่บ้านของตน ตนก็รับฝาก โดยจะได้ค่าจ้างประมาณ 700 บาท ส่วนอีกรายชื่อกอล์ฟ ซึ่งเป็นคนละเจ้า นายกอล์ฟ เขามาหาตนเอง และเอายาเคมาฝากไว้ และตนก็นำมาซุกซ่อนไว้ที่ที่นอน โดยค่าจ้างก็แล้วแต่นายกอล์ฟจะให้

ชุดจับกุมพบของกลางทั้งหมด ยาบ้าจำนวน 50,048 เม็ด ยาเคตามีนน้ำหนักรวมถุงประมาณ 552.79 กรัม โทรศัพท์มือถือ พร้อมซิมการ์ด จำนวน 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ จำนวน 1 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ จำนวน 1 ใบ สมุดบัญชีแสดงรายการลูกค้า จำนวน 1 เล่ม

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา“จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ยาเคตามีน) โดยการมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นชุดกำลังจับกุม จึงได้นำตัว นายพรชัย(หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบหนุ่มขนยาไอซ์ครึ่งกก. รอให้กินข้าวอิ่มก่อนบุกจับ

ภายใต้การอำนวยการของ นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อยอาสารักษ

'สนามบินสุวรรณภูมิ' ซ้อมแผนเผชิญเหตุกราดยิง

เมื่อเวลา 01.00 น. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในจัดการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ (Full Scale Exercise)

รวบ 'ฟิล์ม' อดีตนักเตะเยาวชนทีมชาติ ขนยาล็อตใหญ่ รับติดพนันหนัก เสียดายหมดอนาคต

เจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ,กก.สส.บก.น.1 และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ร่วมกันสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมตัว นายเจษฎาภรณ์ หรือ ฟิล์ม อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.409/2567 ลงวันที่ 17 ก.ค. 67 ข้อหา “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือติดคุก

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ จ.นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ย้ำ จนท.ต้องเด็ดขาด พร้อม ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือไม่ เอาทั้งชีวิตแลกเงินไม่เกิน 2 หมื่น

เลขาฯปปส. ติดตามสถานการณ์ยาเสพติดภาคเหนือ พบ 8 เดือนยึดยาบ้าได้กว่า 200 ล้านเม็ด

ที่กองกำลังผาเมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) คณะ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ตำรวจรวบ 'ตองเส็ง' เอเย่นต์ค้ายาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 2 ส.ค.67 ที่ผ่านมา จากการได้รับรายงานขณะที่ พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดตรวจ