ย่องมอบตัวแล้ว สาวใหญ่ซิ่งรถฝ่าไฟแดง ชนสยองสาวตายทั้งกลม

9 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ. เมืองนครพนม มี Mrs.Bouneng Keosouphom อายุ 50 ปี สัญชาติลาว ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ SUV ฝ่าไฟแดงบริเวณสี่แยกบ้านดอนโมง ต.หนองญาติ อ. เมืองนครพนม พุ่งชนรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว มีนายณรงค์ฤทธิ์ โคตรสุวรรณ อายุ 27 เป็นคนขับ จึงเป็นเหตุให้นางสาววิสุดา เทพคำราม หรือน้องบี อายุ 23 ปี ผู้ช่วยพยาบาล ประจำห้อง ICU รพ.นครพนม ชาวบ้านนาราชควายใหญ่ ต.นาราชควาย อ. เมืองนครพนม ตั้งครรภ์ท้องแก่ 8 เดือน ต้องตายทั้งกลมพร้อมลูกสาวที่อยู่ในท้อง

หลังเกิดเหตุมีคลิปวงจรปิดเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม เนื่องจากคนขับรถหรูที่ฝ่าไฟแดงเป็นคนต่างด้าว ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต เกรงจะไม่มีการเยียวยาชดเชยความเสียหาย และไม่สามารถดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมายไทยได้ เพราะมีการแอบช่วยเหลือฝั่งคู่กรณี โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เจ้ากี้เจ้าการเร่งให้แพทย์ผู้รักษาชาวลาว อนุญาตให้กลับไปรักษาต่อที่ รพ.แขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยไม่คำนึงว่าคนตายก็ถือลูกน้องคนหนึ่ง ซึ่งในทางกฎหมายไทยห้ามกลับภูมิลำเนา เพราะคดีความยังไม่กระจ่าง หรือต้องวางเงินประกันยืนยัน ตรงกันข้ามกลับให้คู่กรณีเดินทางกลับประเทศ โดยไม่ต้องมีเงินประกันแม้แต่บาทเดียว แม้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จะทราบเบื้องต้นว่าเป็นคู่กรณีขับรถฝ่าไฟแดงชนคนตาย แต่ไม่มีการประสานจากต้นทางแจ้งเข้าในระบบ ตามระเบียบจึงไม่สามารถกักตัวได้ จำเป็นต้องให้ข้ามกลับไป

ล่าสุด คนขับรถชาวลาว ได้เดินทางมาพร้อมกับญาติและเพื่อนคนไทย มอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เตรียมนำฝากขังศาลจังหวัดนครพนม พร้อมเข้าสู่ กระบวนการทางกฎหมายไทย และยืนยันจะชดเชยเยียวยาตามความเหมาะสม เบื้องต้นได้มีการช่วยเหลือค่าทำศพ จำนวน 60,000 บาทไปก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะเดียวกันทางด้านครอบครัวของนางสาววิสุดา เทพคำราม หรือน้องบีผู้เสียชีวิต ได้ยอมประกอบพิธีฌาปนกิจตามประเพณี เผาศพแล้วที่เมรุวัดป่าอรัญวิเวก เมื่อวานที่ผ่านมา พร้อมขอความเห็นใจ กับ เจ้าของรถชาวลาวคู่กรณี ให้ช่วยเหลือเยียวยาเพราะสูญเสียเสาหลัก และคนสำคัญในครอบครัว นอกจากนี้ฝากวิงวอนตำรวจให้ดำเนินการทางกฎหมาย อย่างเป็นธรรมตรงไปตรงมา โดยจะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันในวันที่ 14 สิงหาคม นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าตัวพ่อค้ารถเร่ ขับรถเหยียบคนตาย ขณะนอนหลับกลางถนนหน้าบ้านตัวเอง

ตำรวจล่าตัวพ่อค้ารถเร่เหยียบคนตายกลางถนน หลังสืบทราบว่ามาขายในหมู่บ้านเป็นประจำจนชาวบ้านรู้จักกันดีในนาม "ตายายขายกระเทียม" เป็นคนจังหวัดมหาสารคาม มาเช่าบ้านอยู่ที่ อ.ละหานทราย บุรีรัมย์ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือติดคุก

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ จ.นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ย้ำ จนท.ต้องเด็ดขาด พร้อม ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือไม่ เอาทั้งชีวิตแลกเงินไม่เกิน 2 หมื่น

บีบหัวใจวันเกิดเป็นงานศพ ! พ่อหวังเซอร์ไพรส์วันเกิดลูก หอบของเล่นบึ่งจยย.ไปหาแต่ไปไม่ถึง

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. เวลาประมาณ 17.30 น. ผู้สื่อข่าวไปเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 65 หมู่ 7 บ้านนาพระชัย ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นค

26 ก.ค.'เศรษฐา'ทัวร์นครพนมมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ

นายกฯ บินนครพนม 26 ก.ค.นี้ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

บุกรวบคากุฏิ! เจ้าสำนักสงฆ์นครพนม ขืนใจเณรวัย 13

กลายเป็นข่าวฉาวอีก สำหรับวงการพระสงฆ์ หลังนางลาวัลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี แม่ของสามเณรการ์ตูน อายุ 13 ขวบ ชาวบ้านโสกแมว หมู่ 2 ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม