สะเทือนทั้งเกาะยาว ออกหมายจับหนุ่มใช้อาวุธสงครามยิงขู่พนักงานโรงแรม

ตำรวจเตรียมออกหมายจับหนุ่มใช้อาวุธสงครามยิงขู่พนักงานโรงแรม ด้านชาวเกาะยาวยันไม่มีผู้มีอิทธิพลบนเกาะ

5 ส.ค.2567 – จากกรณีที่มีหนุ่มพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เกาะยาวใหญ่ ได้เดินทางไปกรุงเทพฯ แล้วเข้าร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ใช้ปืน M16 ยิงข่มขู่ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนซ้อนรถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อน

ทั้งนี้ได้แจ้งตำรวจ สภ.เกาะยาว ตั้งแต่เกิดเหตุชกต่อยกันแล้ว ซึ่งตำรวจได้เข้ามาระงับเหตุ แต่ทำได้เพียงยุติความขัดแย้งเบื้องต้น และพอมาเจอกับพ่อของเด็กคู่กรณี สิ่งแรกที่ตำรวจทำคือยกมือไหว้ขอให้ยุติเรื่อง ทั้งที่เห็นว่าพ่อของคู่กรณีถือปืน M16 อยู่ในมือ แต่กลับไม่ดำเนินการตามกฎหมายแต่อย่างใด

พร้อมกับแนะนำตนเองให้หลบไปอยู่ในที่ปลอดภัย ตำรวจยังแนะนำอีกว่าให้มาขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอดที่กรุงเทพฯ เนื่องจากตำรวจในพื้นที่คงช่วยอะไรไม่ได้ ตนเองจึงรู้สึกกลัวจึงรีบเดินทางขึ้นกรุงเทพฯเพื่อมาร้องเรียนดังกล่าว ขณะนี้รู้สึกเป็นห่วงครอบครัวที่เกาะยาวเพราะไม่ได้พาขึ้นมาด้วย เกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับคนในครอบครัว

ด้าน พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ ทาง พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา ได้สั่งการให้ตนเองพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สืบสวน ภ.จว.พังงา นำกำลังลงพื้นที่เก็บหลักฐานและสอบถามพยานเพิ่มเติม และเข้าค้นในจุดที่สงสัยหลายจุด

“ ขณะนี้ได้พยานหลักฐานที่จะออกหมายจับได้ ซึ่งผู้ก่อเหตุมีประวัติในคดีอาชญากรรมมาก่อน เบื้องต้นนั้นคาดว่าผู้ก่อเหตุไปหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ส่วนในเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้ผู้เสียหายไปร้องเพจสายไหมต้องรอด เพราะตำรวจในพื้นที่ทำอะไรไม่ได้นั้น ทางตำรวจภูธรจังหวัดพังงาจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาความจริงในเรื่องนี้ต่อไป” พ.ต.อ.สุจินต์ ระบุ

นายวิทูล บุญสพ กำนั้นตำบลพรุใน และนายภูริภัทร สงวนไถ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.พรุใน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจากการลงพื้นที่พบว่าเป็นเรื่องของความขัดแย้งกันจากเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่เด็กถูกตะโกนด่า และไปบอกผู้ใหญ่ให้มาเคลียร์กัน ซึ่งเคลียร์กันบานปลายจนเป็นเรื่องใหญ่เกิดขึ้น ซึ่งทั้งสองฝ่ายไม่ใช่คนในพื้นที่แต่มาอาศัยทำมาหากินอยู่ในเกาะยาว ซึ่งในฐานะผู้นำท้องที่ก็ยืนยันว่าพื้นที่เกาะยาวไม่มีผู้มีอิทธิพล เราอยู่กันอย่างพี่อย่างน้อง ช่วยเหลือกันและกันและเป็นพี่น้องมุสลิมร้อยละ90 ขณะคนที่ก่อเหตุใช้อาวุธ M 16 ตนเองก็ไม่เคยเจอมาก่อน ส่วนนายแจ็คเป็นเจ้าของร้านอาหารในพื้นที่

ด้านนายอนุพงษ์ อาษาราษฎร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเกาะยาวใหญ่ ก็ได้บอกว่า ข่าวที่ออกไปนั้นได้ส่งกระทบต่อชาวเกาะยาว ทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่าบนเกาะยาวมีผู้มีอิทธิพล ใช้ความรุนแรง อยากให้สื่อลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องของคนจากที่อื่นมาทะเลาะขัดแย้งกันในพื้นที่ ขอยืนยันว่าในพื้นที่เกาะยาวนั้นไม่มีผู้มีอิทธิพล ในส่วนเรื่องของคดีนั้นก็ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะติดตามจับกุมคนก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)

รวบแล้วหนุ่มปากีสถานพร้อมเมียชาวไทยลวงชาวอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีชาวต่างชาติถูกคนร้ายฆ่าทิ้งศพริมถนนสายบ้านในหยง-ท่าอยู่ พื้นที่ ม.3 บ้านนา ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา สภาพร่างกายสวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง กางเกงสามส่วนสีดำ พบบาดแผลบริเวณแก้มซ้าย และ ศีรษะด้านหลัง จากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน

เร่งนำซากพะยูนแม่ลูกเกยตื้นพิสูจน์สาเหตุการตาย สั่งตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหา

เจ้าหน้าที่เร่งนำซากพะยูนแม่ลูกเกยตื้นเกาะหมากน้อย ส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ทส.สั่งตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหาพะยูนเสียชีวิต

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม เป็นอุตสาหกรรมระดับโลกเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นฮับในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย