สลด! เครื่องบินตกใส่รีสอร์ท นักบินเสียชีวิต


3 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุ เครื่องบินตก ที่บริเวณหมู่ 7 ตำบล โคกขามอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม และหน่วบกู้ชีพโคกขาม

ที่เกิดเหตุ เป็นรีสอร์ทร้างที่ปิดดำเนินกิจการไปแล้ว อยู่ใกล้กับสนามบินเอกชน พบว่าไฟกำลังลุกไหม้รีสอร์ทและเครื่องบินขนาดเล็กของเอกชนที่ตกลงมา เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิง เมื่อเพลิงสงบเจ้าหน้าที่กู้ชีพโคกขามเข้าทำการตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่า น่าจะเป็นนักบิน

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และได้จับกลุ่มพูดคุยกันได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เห็นเครื่งบินลำที่เกิดเหตุ เป็นเครื่องยินขนาดเล็กกำลังบินมุ่งหน้ากลับสนามบินที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกลนัก จู่ๆก็เห็นเครื่องบินเสียการทรงตัวดิ่งตกลงมาใส่รีสอร์ททำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา 2 ปีที่แล้วก็เคยเกิดเหตุ เครื่อบินเล็กตกมาแล้วคราวนั้นมีผู้บาดเจ็บ 1 รายเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งบริเวณนี้มักจะมีเครื่องบินมาบินเป็นประจำจนทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนี้เริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เครื่งบินตกในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องขอเวลาในการตรวจสอบก่อน.

เพิ่มเพื่อน