ลาออกอีกจังหวัด! นายก อบจ.ชุมพร ทิ้งเก้าอี้ก่อนครบวาระ 4 เดือน

"นายกโต้ง" สายบ้านใหญ่ พี่เขย สส.ลูกหมี ลาออกนายก อบจ.ชุมพร ก่อนครบวาระ 4 เดือน อ้างเหตุผลอยู่ไปก็ทำงานช่วยประชาชนไม่ได้ เผยไม่คิดเอาเปรียบคู่แข่ง เพราะยังไม่เห็นมีใครเปิดตัวลงท้าชิง

1 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร(อบจ.)ชุมพร ได้ยื่นหนังสื่อลาออกจากตำแหน่ง นายก อบจ.ชุมพร ต่อนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.67 เป็นต้นไป

โดยนายนพพร อุสิทธิ์ ได้ยื่นหนังสือ “ เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ลงวันที่ 31 ธ.ค.67 เรียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ด้วยข้าพเจ้า นายนพพร อุสิทธิ์ ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2563 มีความประสงค์จะขอลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร นับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 จึงเรียนมาเพื่อทราบ ”

นายนพพร กล่าวว่าตามที่ตนได้ลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.ชุมพร นั้นเนื่องจากก่อนครบวาระในอีก 4 เดือนนี้ ตนอยู่ไปก็ทำงานช่วยประชาชนไม่ได้เลย อนุมัติโครงการต่างๆ เบิกจ่ายเงินก็ไม่ได้ ออกงาน ทำกิจกรรมต่างๆก็มีความสุ่มเสี่ยงมาก เพราะต้องอยู่ในกฎกติกาการเลือกตั้งของ กกต.ที่กำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆไว้ก่อนครบวาระใน 180 วัน และก่อนครบวาระใน 90 วัน จึงไม่สามารถทำงานให้ประชาชนได้อย่างเต็มที่

“โดยเฉพาะช่วงนี้กำลังเข้าสู่หน้าฤดูมรสุมมีฝนฟ้าคะนอง น้ำป่าไหลหลาก หากในพื้นที่ประสบปัญหาภัยพิบัติ ประชาชนเดือดร้อน ถ้าอยู่ในตำแหน่งก็จะไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่ เพราะติดขัดมีข้อจำกัดมากมาย ” นายนพพรกล่าว

นายนพพรกล่าวต่อว่า แม้ตนลาออกแล้วก็ไม่ได้ทำให้เกิดสุญญากาศใน อบจ.ชุมพร เพราะยังมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)ชุมพร ที่ยังสามารถทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานภายในองค์กร ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ และปลัด อบจ.ที่จะเข้ามารักษาการแทน นายก อบจ.ชุมพร ได้อยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ อบจ.ชุมพร จะครบวาาระ 4 ปี ในวันที่ 19 ธันวาคม 2567 โดย นายนพพร อุสิทธิ์ อดีต นายก อบจ.ชุมพร อดีตเป็น ส.อบจ.และประธานสภา อบจ.ชุมพร หลายสมัย อยู่ในกลุ่มการเมืองบ้านใหญ่ชุมพร เนื่องจากเป็นสามีของ “นายกเปี้ยว” นางสุจิตรา อุสิทธิ์ นายก อบต.นาสัก อ.สวี ซึ่งเป็นพี่เขยของ นายชุมพล จุลใส หรือ “สส.ลูกหมี” อดีต สส.ชุมพร หลายสมัย และอดีตแกนนำคนสำคัญของ กปปส.จากภาคใต้ และเป็นน้องเขยของ นายสุพล จุลใส หรือ “สส.ลูกช้าง” สส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! ลิงแสมตัวผู้-ตัวเมีย ถูกรถชนตาย ลูกน้อยเกาะติดบนหลังแม่ กู้ภัยช่วยจนรอดชีวิต

นายศราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ชีพพูภัยปะทิว สมาคมนักข่าว จ.ชุมพร เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของเมื่อวานที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลิงถูกรถชนตายอยู่บนถนนสายดอนตะเคียน-ปะทิว หมู่ 2 ตำบลบางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงนำอาสาฯเดินทางไปตรวจสอบ

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

'วิษณุ' ชี้ 'ชาญ' ไม่หยุดปฏิบัติหน้าที่อัตโนมัติ แนะมหาดไทยควรถามศาล

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่นายชาญ พวงเพ็ชร์

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว