คนขอนแก่นเร่งยืนยันตัวตนเพื่อรอรับเงินหมื่นดิจิทัล

คนขอนแก่นเร่งยืนยันตัวตนเพื่อรอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต พบส่วนใหญ่ตื่นเต้นและมีความหวังที่จะได้รับตามที่ 'เศรษฐา' ได้หาเสียงไว้

31 ก.ค. 2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่ประชุมคณะอนุกรรมการกำกับการดำเนินโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ได้มีมติเห็นชอบการกำหนดรายละเอียดเกณฑ์ผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ โดยจะใช้แอปพลิเคชันทางรัฐในการใช้จ่ายโครงการ กำหนดช่วงเวลาของการลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ภายในไตรมาส 3 ปี 2567 และเริ่มรับเงินเพื่อใช้จ่ายในไตรมาส 4 ในปี 2567 ท่ามกลางการรอคอยของคนไทยทั้งประเทศกับนโยบายดังกลาวของรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของประชาชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่นที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐเพื่อยืนยันตัวตน และเตรียมที่จะรับเงินดิจิทัล 10,000 บาทซึ่งทุกคนล้วนตื่นเต้นและมีความหวังที่จะได้รับเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายในครอบครัว

น.ส.กัญญาภัทร ขะพินิจ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177/56 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตอนนี้ยืนยันตัวตนผ่านแอปพิเคชั่นทางรัฐเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะเตรียมลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซึ่งทางรัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 1 ส.ค. เพราะทุกคนคาดหวังที่จะได้รับเงินดิจิทัลจากรัฐบาลที่หาเสียงไว้ ซึ่งเงิน 10,000 บาทไม่ใช่เงินน้อยๆ

"ถ้าได้รับเงินก็จะนำไปใช้จ่าย เพราะแต่ละคนมีภาระทั้งนั้น เชื่อได้ว่าทุกคนล้วนตั้งใจรออย่างมีความหวัง ซึ่งจากการโหลดแอพพลิเคชั่นการทะเบียนไม่ยุ่งยากไม่มีอุปสรรคใดๆ แอพไม่ล่มสะดวกสบายมาก แต่สำหรับผู้สูงอายุต้องอาศัยลูกหลานในการกรอกประวัติให้แต่รวมๆก็ไม่มีอะไรซับซ้อน"

น.ส.กัญญาภัทร กล่าวต่ออีกว่า รัฐบาลเลื่อนการลงทะเบียนมาหลายรอบในใจก็ยังหวั่นๆว่าจะได้ตามที่บอกไว้หรือไม่ ซึ่งก็อาจจะเลื่อนอีกก็เป็นไปได้ เพราะจากที่ฟังข่าวและดูในโลกโซเชียลแล้วมีแนวโน้มว่าจะเลื่อน แต่ถึงอย่างไรก็จะลงทะเบียนไว้ก่อนตามที่ทางรัฐบาลประกาศเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ เพราะหากได้รับเงินจริงๆ ก็จะได้มีโอกาสเป็นลำดับแรกๆ ในการได้รับการพิจารณา ซึ่งหากได้เงินมาคงจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจําวันตามที่ทางรัฐบาลกำหนด เพราะมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องนำเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว ดังนั้นเงินดิจิตอล 10,000 บาทคือความหวังของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ชำแหละดิจิทัล 10,000

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า แจกเงินดิจิทัล 10,000 แก่คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปที่รายได้น้อยกว่า 840,000 หรือเงินเก็บไม่เกิน 500,000 บาท ยังมีคำถามมากมาย

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

แม่ค้าขายไก่ วอนรัฐบาลประกาศคุมราคาไก่ หลังแพงเป็นประวัติการณ์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อสำรวจราคาขายเนื้อไก่ ภายหลัง ครม.พิจารณา กำหนดให้เป็นสินค้าควบคุมประจำปี 2567 จำนวน 5 รายการ ตามที่กระทรวงพาณิชย์

เร่งด่วนตรงไหน พิลึก! บอร์ดเงินดิจิทัลฯติดโรคเลื่อน 'ภูมิธรรม' อ้างรอความเป็นป.ป.ช.ก่อน

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานการป