ขอแค่ยื้อเวลา แม่เลี้ยงเดี่ยววัย 29 ปี ป่วยมะเร็งกระดูกอ่อนระยะสุดท้าย วอนผู้ใจบุญเมตตา

ขอแค่ยื้อเวลา ได้อยู่กับลูกๆ นานกว่านี้ แม่เลี้ยงเดี่ยววัย 29 ปี ป่วยมะเร็งกระดูกอ่อนระยะสุดท้าย ทรุดหนัก เดินไม่ได้ นอนติดเตียงมา 3 เดือนแล้ว ไม่มีเงินรักษา วอนผู้ใจบุญเมตตา

31ก.ค.2567- ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งการขอความช่วยเหลือ จาก น.ส.สุวนันท์ สุทธิโส (น้องมิ้น) แม่เลี้ยงเดี่ยว ผู้ป่วยมะเร็งกระดูกอ่อนระยะสุดท้าย อยากวอนให้ผู้ใจบุญช่วยค่ารักษาพยาบาล เผื่อตนเองจะได้ยื้อเวลาดูแลลูกได้นานกว่านี้

ผู้สื่อข่าวได้รุดลงพื้นที่ ณ บ้านเลขที่ 267 ม.10 บ้านอาลอ ตำบลนาดี อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ได้พบกับ น.ส.สุวนันท์ สุทธิโส (มิ้นท์) อายุ 29 ปี ผู้ป่วยมะเร็งกระดูกอ่อนระยะสุดท้าย นอนป่วยติดเตียง ขาอ่อนแรงขยับไม่ได้ แขนพอขยับได้ ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนลูกชายคนเล็กอายุได้ 7 เดือน ทราบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งกระดูกเป็นมะเร็งกระดูกระยะสุดท้าย ก็รักษามาเรื่อยๆ ต่อสู้กับโรคร้าย ทำงานเลี้ยงลูกได้ จนเมื่อเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา ทรุดหนัก เดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องนอนติดเตียง มา 3 เดือนแล้ว

ตอนนี้มาอาศัยอยู่กับพี่สาวตนต้องออกจากงานเพราะโรคได้ลุกลามมากดทับเส้นประสาททำให้เดินไม่ได้ คุณหมอได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แต่ตนไม่มีงบประมาณในการไปรักษา จึงขอความเมตตาผู้ใจบุญ ช่วยเหลือ ตนยังอยากอยู่ดูแลลูกกับครอบครัว

ตนมีลูก 2 คน กำลังน่ารักวัย 3 ขวบ และ 8 ขวบ ขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือค่ารักพยาบาล ซึ่งตนจะต้องเดินทางจากจังหวัดสุรินทร์ไปรักษาที่ รพ.จุฬาฯ กทม. เพื่อรักษาโรคร้ายนี้ ยังมีความหวังว่าจะกลับมาเดินได้ ดีขึ้น เหมือนกับการรักษาทุกๆครั้งที่ตนสู้มาโดยตลอด ได้กลับมาดูแลลูกๆ ที่ยังเล็ก ที่ตนรักมากที่สุด

ระหว่างนั้น ลูกชายวัย 3 ขวบ ซึ่งอยู่กับคุณตา ที่อำเภอท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้โทรหาแม่ เพราะคิดถึงจะโทรหากันตลอด ตนเล่าว่า สู้เพื่อได้อยู่ลูก ก็ลูกนี่แหละ อยากดูเขา ห่วงเขา ปกติลูกจะอยู่ด้วยตลอดเวลา ไม่เคยห่างกัน นอกจากเขาไปโรงเรียน ตนป่วย เข้าโรงพยาบาลมาหลายครั้งแล้ว แต่สู้กลับมาได้ทุกครั้ง

พร้อมนี้ สมาคมอัสดินทร์ และสายบุญสุรินทร์ทีวี ได้บริจาคเงินช่วยเหลือน้องมิ้น 4,300 บาท และคุณศุภพงษ์ เลื่องลือเจริญกิจ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 9,300 บาท

หากมีผู้ใจบุญ จะช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารออมสิน เลขที่ 020344787179 ชื่อบัญชี น.ส.สุวนันท์ สุทธิโส หรือติดต่อ โทร 0983275547 (มิ้น) ขอกราบขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ เพื่อเป็นบุญต่อบุญ อนุโมทนาสาธุบุญนี้ ร่วมกัน สาธุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

'ตู่ นันทิดา' นำทีมศิลปินระดับตำนาน ขับขานบทเพลงยุค 60-90 เพื่อการกุศล

เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย ร่วมกับ มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ และ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมด้วย บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ พันธมิตรจิตอาสา จัดคอนเสิร์ตการกุศล แพทย์จุฬาฯ Charity Happy Melody Concert #6789 ทศวรรษแห่งดนตรี พร้อมขนทัพศิลปินระดับตำนาน

เปลี่ยนชีวิต’สตรีเปราะบาง’ ด้วยอาชีพช่างผม

วงการร้านเสริมสวยของไทยเติบโตและมีช่างทำผมมากฝีมือจำนวนมาก ขึ้นชื่อว่า เป็นอาชีพที่สร้างรายได้ที่ดีอีกอาชีพหนึ่ง เพื่อแบ่งปันโอกาสและสร้างอาชีพให้กับสตรีกลุ่มเปราะบาง กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) จับมือกับบริษัท ลอรีอัล(ประเทศไทย) จำกัด เสนอโอกาสยกระดับคุณภาพชีวิตผ่าน ”

ปีติ สมเด็จพระพันปีหลวง ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออกทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นการส่วนพระองค์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 91 พรรษา

อาจารย์หมอจุฬาฯ เผยยิ่งกินยาแก้ปวดหัวจะยิ่งปวดหัว!

หมอธีระวัฒน์เผยการปวดศรีษะแล้วกินยาแก้ปวดมากเกินไปอาจทำให้เกิดโรค MOH ได้ ซึ่งคนไทยอาจไม่รู้จักแพร่หลาย เพราะชินการใช้มากเกินจำเป็น