บีบหัวใจวันเกิดเป็นงานศพ ! พ่อหวังเซอร์ไพรส์วันเกิดลูก หอบของเล่นบึ่งจยย.ไปหาแต่ไปไม่ถึง

30 ก.ค.3567- เมื่อวันที่ 29 ก.ค. เวลาประมาณ 17.30 น. ผู้สื่อข่าวไปเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 65 หมู่ 7 บ้านนาพระชัย ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายสัญญา เสนพันธ์ หรือชื่อเล่นว่าสายฝน อายุ 31 ปี ที่เสียชีวิตจากการขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น GSX R สีดำ ทะเบียน 1 กญ 2980 นครพนม ชนท้ายรถบรรทุกปูนพ่วง 18 ล้อยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 77-4531 กรุงเทพมหานคร บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ริมทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2032 สายท่าดอกแก้ว-ศรีสงคราม เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในขณะฝนตกรินๆ

บรรยากาศเต็มไปอย่างเศร้าสลด มีเพื่อนทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องมาร่วมงานศพนายสายฝน คอยต้อนรับแขกที่มาเคารพศพ โดยที่ข้างโลงศพนอกจากรูปถ่ายจำนวน 2 ภาพของผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีพิณไฟฟ้าวางพิงไว้ด้วย ทราบจากนายกิ๊บสัน มัตภาพ อายุ 21 ปี มีศักดิ์เป็นหลานของนายสายฝน เปิดเผยว่าผู้ตายนอกจากทำงานเป็นลูกจ้างร้านจำหน่ายอุปกรณ์ทางการเกษตรแล้ว ในเรื่องส่วนตัวยังชื่นชอบดนตรีพื้นเมือง เวลามีงานในหมู่บ้าน ก็เป็นจิตอาสาดีดพิณให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย การจากไปของนายสายฝนถือว่าเร็วเกินไป เพื่อนๆที่รู้ข่าวต่างทำใจยอมรับในเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้

ส่วน นางอลิษา บัวแก้ว อายุ 52 ปี มีศักดิ์เป็นป้าและเป็นผู้เลี้ยงดูน้องน้ำ ลูกชายวัย 4 ขวบของผู้ตายมาตั้งแต่แบเบาะ เล่าให้ฟังว่าหลังจากภรรยาหลานชาย คลอดน้องน้ำได้ไม่ทันถึงเดือนก็เลิกรากัน ทิ้งให้เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ซึ่งตอนนั้นหลานชายอุ้มลูกชายวัยแบเบาะมาหาตน พร้อมกับร้องไห้ฟูมฟาย บอกกับตนว่าช่วยเลี้ยงลูกชายคนนี้ให้ด้วย เพราะตนเป็นผู้ชายคงเลี้ยงดูได้ไม่ดีแน่ ตนจึงรับเลี้ยงน้องน้ำตั้งแต่นั้นมา ส่วนหลานชายก็แวะมาดูแลอยู่เนืองๆ ต่างจากแม่ของเด็กที่ไม่มาดูดำดูดีแม้แต่ครั้งเดียว

ก่อนเกิดเหตุสลด นางอลิษาเล่าให้ฟังต่อว่า น้องน้ำป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิดที่ รพ.ศรีสงคราม จึงมีการผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าดูแลกับนายสายฝนผู้เป็นพ่อ ซึ่งก่อนหน้านี้น้องน้ำบ่นอยากได้รถของเล่นแบคโฮ นายสายฝนก็ไปซื้อมาแล้ว บังเอิญน้องน้ำป่วยเป็นไข้หวัดจึงยังไม่ได้ให้ลูกชาย กระทั่งถึงวันเกิดเหตุได้โทรศัพท์คุยกัน ว่า ให้นายสายฝนมาเปลี่ยนกันเฝ้าน้องน้ำ ขณะนั้นมีฝนตกต่อเนื่องแรงบ้างเบาบ้าง ตนจึงบอกว่าให้ฝนหยุดก่อนค่อยออกมา และขับรถ จยย.ระมัดระวังด้วย

ปรากฏว่ามีเฟซบุ๊คคนในพื้นที่ อ.ศรีสงคราม ลงว่าเกิดอุบัติเหตุที่หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ตนดูภาพข่าวแล้วเห็นรถ จยย.คล้ายของหลานชาย และมีญาติโทรมาบอกให้ไปดูหน่อยว่าเป็นรถของนายสายฝนไหม ตนจึงเดินไปถามเจ้าหน้าที่อำนวยการ รพ.ศรีสงคราม วานให้เขาขับรถ จยย.พาไปดูที่เกิดเหตุหน่อย ขณะนั้นในใจภาวนาว่าถ้าเป็นหลานชายก็อย่างให้เป็นอะไรมาก พอมาถึงเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยคลุมผ้าขาวแล้ว จึงขอดูหน้าผู้เสียชีวิต ปรากฏว่าเป็นหลานชานตนจริง ถึงกับช็อคปล่อยโฮทันที ยิ่งตรวจดูที่กระเป๋าสะพายพบรถของเล่นแบคโฮที่ตั้งใจจะมาเซอร์ไฟร์สลูกชายในวันเกิดที่ 29 กรกฎาคมนี้ ทำให้ตนแทบเป็นลมเพราะของขวัญวันเกิดไปไม่ถึงมือลูกชายเขา

เมื่อสอบถามถึงลางสังหรณ์ นางอลิษาบอกว่าไม่ได้ฝันอะไร แต่ก่อนนายสายฝนจะเสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมง โทรศัพท์มาคุยกับตน ว่า จะไปขอลางานเฮียกับเจ๊ และจะขอลายาวๆไปเลย นั่นเป็นคำพูดสุดท้ายก่อนจะมาจบชีวิต ซึ่งจะนำร่างหลานชายไปฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ 30 กรกฎาคม เวลาประมาณบ่ายสองโมง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีคลิปภาพวงจรปิด ขณะรถบรรทุกปูนซิเมนต์ กำลังถอยหลังหน้าปั๊ม ปตท. ขณะนั้นรถ จยย.ของนายสัญญา เสนพันธ์ หรือสายฝน ขับชนท้ายอย่างจังเป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่ โดยในกระเป๋าเป้สีดำมีของเล่นเด็กอยู่จำนวนหนึ่ง ทราบภายหลังว่าผู้เสียชีวิตตั้งใจมาเซอร์ไฟรส์งานวันเกิดลูกแค่ 1 วัน ซึ่งต่อมานายมนัส อาจมงคล ตัวแทนสมาคมกู้ภัยสายธารสะพานบุญ ได้ซื้อเค้กให้น้องน้ำเป่า พร้อมของเล่นเป็นรถแบ๊กโฮสีส้ม และรถตักดินสีเหลือง ซึ่งทางผู้เป็นป้ายังไม่ได้บอกว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว

ส่วนรถพ่วง 18 ล้อคู่กรณี มีนายสมบูรณ์ เพ็ญศรี เป็นคนขับจะนำปูนผงไปส่งที่ อ.โซ่พิสัย จ.หนองคาย แต่ขับเลยปั๊มน้ำมันจึงถอยหลังแอบรถริมทางเพื่อจะหาอะไรกิน กระทั่งนายสัญญา ขับมาชนท้ายเสียชีวิต ด้านคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน และรวบรวบพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

วันที่ 7 เดือน 7 ฉลองยิ่งใหญ่ 'แลนด์มาร์กพญานาค'

ครบ 8 ปีกำเนิดแลนด์มาร์กพญานาค จากพลังศรัทธาสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก ถือฤกษ์บวงสรวงวันที่ 7 เดือน 7 ทุกปี พานบายศรีสูงสุดในประเทศ และนางรำ 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

สรุป 38 รายชื่อ สว.นครพนม เข้าสู่ระดับประเทศ  ‘อดีตสส.7สมัย’ ตกรอบไขว้

ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดนครพนม ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือก เพื่อเข้าไปสู่รอบชิงระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี