สุดโหด คนร้ายยิงแล้วเผารถยนต์สองผัวเมีย  

สุดโหด คนร้ายกราดยิงแล้วเผารถกระบะ เมียหนีหวุดหวิด สามีดับ หลังไปเยี่ยมลูกที่ รร. เจ้าหน้าที่เร่งปิดล้อมกลุ่มก่อเหตุ คาดโยงกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

28 ก.ค.2567 – เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 28 ก.ค. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงแล้วเผารถยนต์ และมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถขณะนี้ยังเกิดไฟไหม้รถยนต์ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเข้าไประงับเหตุ เหตุเกิดบนถนนหน้าเทศบาลตำบลพ่อมิ่ง หมู่ 3 ตำบลพ่อมิ่ง เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ไปที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถกระบะอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้กั้นเส้นทางพร้อมระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเหตุ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ได้

จากการตรวจสอบเป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สี่ประตู สีบรอนทอง ทะเบียน กร 703 สงขลา สภาพถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน และเมื่อเจ้าที่ตรวจสอบภายในห้องโดยสารพบศพผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกจนไม่เหลือสภาพ อยู่บริเวณเบาะนั่งคนขับ ทราบชื่อ นายนาฟี มะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/27 หมู่ 6 ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกเกลื่อนบนถนนกว่า 10 ปลอก เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายและภรรยาเดินทางมาจากบ้านพักที่อำเภอสะเดา  จังหวัดสงขลา เพื่อมาเยี่ยมและซ่อมแซมหอพักให้ลูกชาย ซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอปะนาเระ เหมือนเสร็จแล้ว ผู้ตายและภรรยาจึงได้ขับรถเพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อผู้ตายขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายสองคน โดยคนขับใส่เสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ ส่วนคนซ้อนท้ายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ พกอาวุธปืนอาวุธสงคราม ทั้ง2มีการปกปิดอำพรางใบหน้า 

เมื่อได้โอกาสคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธสงครามกราดยิงผู้ตายทันทีจนเสียชีวิต โดยคนร้ายสาดกระสุนตั้งแต่เห็นและลากยาวประมาน 40 เมตร ทำให้รถจอดแน่นิ่ง ส่วนภรรยา ที่นั่งข้างผู้ตายได้ เปิดประตูรถก่อนจะวิ่งหนี คนร้ายได้ลงจากรถพร้อมใช้น้ำมันเบนซินที่พกมาในแกลลอนราดภายในห้องโดยสารและตัวรถ ก่อนจะจุดไฟเผาจนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง หลังคนร้ายก่อเหตุได้กลับรถหลบหนีไปกลับไปทางเส้นทางเดิม

 ด้าน พล.ต.ต.สันทัศน์  เชื้อพุฒตาล ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้รถเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดสอบสวนลงพื้นที่หาข่าวและปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุ วันกันนี้ ได้กำชับให้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้มากที่สุด รวมไปถึงภาพจากกล้องวงจรปิด โดยเฉพาะปลอกกระสุนปืนของคนร้าย เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้ายมีความโหดเหี้ยม และก่อเหตุบริเวณย่านชุมชน และเชื่อว่าคนร้าย น่าจะเป็นมือปืนในพื้นที่และมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบ สาเหตุในเบื้องต้น ทราบว่าผู้ตาย เป็นคนลักษณะโอ้อวดและอ้างเป็นเด็กของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ นอกจากนี้ชอบพกพาอาวุธปืน รวมไปถึง ชอบอ้างว่าทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่ จึงเชื่อว่ากลุ่มก่อความไม่สงบคงคิดว่าอาจจะเป็นสายให้กับเจ้าหน้าที่จึงได้ก่อเหตุยิงแล้วเผาเพื่อสร้างสถานการณ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีระอุ! เจรจาไร้ผล สาดกระสุนปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 พอ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะทหารพราน 41,42,43,44 ได้นำกองกำลังร่วม หน่วยปฏิบัติการพิเศษเฉพาะ 50 นาย เข้าทำการพิสูจน์

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

คนร้ายประกบยิงลูกจ้าง อบต. ดับคาที่

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1ราย เหตุเกิดที่ม. 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที