'ตร.เมืองคอน-ฝ่ายปกครอง' กวาดเหี้ยน สถานบริการลักลอบขายเหล้าบุหรี่เกินเวลา

“ตร.เมืองคอน” สนธิกำลัง “ฝ่ายปกครอง” ลุยตรวจเข้มสถานบริการ “ผับ บาร์” พบร้านดังย่านแยกคูขวาง ลักลอบขายเหล้าและบุหรี่

28 ก.ค.2567 – พันตำรวจโท ธีระพล พุ่มชัย รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช หัวหน้าชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช, ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช, ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมป้องกันนครศรีธรรมราช และนายวรวุฒิ ประสารพจน์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมป้องกันสารเสพติดและปัจจัยเสี่ยง จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วศูนย์เสมารักษ์สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ช่วงกลางคืน วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ออกตรวจสถานประกอบการคล้ายสถานบริการในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

 เพื่อการกวดขันการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามจำหน่ายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ด้วยการสนธิกำลังลงพื้นที่เข้าตรวจสถานบริการร้านอาหาร ผับ บาร์ ชื่อดังย่านแยกคูขวาง เมืองนครศรีธรรมราช ถนนปากนคร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังได้รับรายงานและร้องเรียนจากคนในพื้นที่ว่า ได้มีการลักลอบขายเหล้าและบุหรี่โดยไม่ได้รับใบอนุญาตและเปิดบริการจำหน่ายเกินเวลา

 ภายหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบ ปรากฏว่า ตรวจพบร้านชื่อดังในพื้นที่เข้าข่าย กระทำความผิดจำหน่ายเหล้าและบุหรี่โดยไม่รับอนุญาต มีความผิด ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 และฝ่าฝืนกฎกระทรวงการขออนุญาตขายสุรา พ.ศ.2560 และฝ่าฝืนกฎกระทรวงการอนุญาตขายยาสูบ พ.ศ.2560 และประกาศกรมสรรพสามิต โดยได้ชี้แจงทำความเข้าใจ และได้ดำเนินการเก็บรวมรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ การตรวจสอบครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่รัฐจัดระเบียบสังคมให้ประชาชนได้อยู่ในสังคมที่มีความสงบสุขปลอดภัย ขณะเดียวกันเพื่อให้ผู้ประกอบการสถานบริการดำเนินกิจการอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายให้เป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการ และปลอดภัยสำหรับเยาวชนในพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน