เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

27 ก.ค.2567 - เช้าวันนี้ นายเสรี สำราญจิตร นายกเทศบาลตำบลบ่อพลอย อ.บ่อไร่ ได้แจ้งเตือนไปยังประชาชนในพื้นที่ว่า ช่วงเช้าวันที่ 27 กรกฎาคม 67 อำเภอบ่อไร่มีเมฆปกคลุมเต็มพื้นที่ และมีลมพัดไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้วันนี้จะฝนตกเป็นช่วงๆตลอดทั้งวัน พื้นที่อำเภอบ่อไร่ วันนี้ฝนตก100%เต็มพื้นที่ ซึ่งประชาชนท่านใดที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ทยอยเก็บของขึ้นที่สูงโดยเร็ว ทั้งนี้ช่วงเช้านี้น้ำด้านล่างพื้นที่บ้านคลองแอ่งมีน้ำเต็มแล้ว และน้ำจากอ่างคลองโสน น้ำล้นลงมาสมทบไม่สามารถกักเก็บได้เพิ่ม เพราะปีนี้น้ำล้นเร็วเกินไป พร่องน้ำช้าเกินไป

ขณะที่ในช่วงเวลา 10.00-12.00 น.ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆโดยระดับน้ำที่สะพานหัวทุ่ง ระดับน้ำสูงเกือบถึงพื้นสะพานแล้ว และสะพานบ่อไร่ เหลืออีก 80-90 ซม.น้ำจะแตะถึงพื้นสะพาน ซึ่งประชาชนได้ออกมาติดตามเพื่อเตรียมรับกับสถานการณ์

ล่าสุดเวลา 13.30 น. ระดับน้ำในสะพานหัวทุ่งระดับน้ำสูงถึงระดับพื้นสะพานแล้ว และถนนสายบ่อไร่- บ้านจัดสรรช่วงเมืองอัญมณีมีน้ำท่วมทางรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ และบริเวณถนนบ้านคลองแอ่งมีน้ำท่วมถนนแล้ว

ส่วนถนนสายบ้านจัดสรร-น้ำตกคลองแก้วช่วงสะพานบ้านจัดสรรน้ำท่วมมีความสูงระดับรถยนต์เล็กไปไม่ได้ ซึ่งนายสุเมธ ตะเพียนทอง นายอำเภอบ่อไร่ และนายพิชานันท์ อิงประสาร กำนันตำบลบ่อพลอย ได้ออกไปตรวจสถานการณ์ในพื้นที่ต่างๆและกล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ ฝนยังตกอยู่ต่อเนื่อง คาดว่าในเย็นวันนี้ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและท่วมในพื้นที่เทศบาลตำบลบ่อพลอย ซึ่งทางนายกทต.บ่อพลอยได้แจ้งเตือนประชาชนแล้ว ทั้งนี้ ฝนตกต่อเนื่องบนเขาบรรทัด อีกทั้งน้ำในคลองต่างๆเริ่มสูงขึ้นถึงใต้สะพานแล้ว และน่าจะท่วมสะพานด้วย

สำหรับอุทยานน้ำตกคลองแก้ว ระดับน้ำในน้ำตกคลองแก้วมีความแรงและเพิ่มปริมาณสูงขึ้น ทำให้นายสุธน เวียงดาว หัวหน้า อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว จังหวัดตราด ได้ประกาศปิดการเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่โดยระบุว่า ในห้วงระยะเวลา 2-3 วันที่ผ่านมาได้เกิดสถานการณ์ฝนตกชุกหนักติดต่อกันหลายคืนทำให้ปริมาณน้ำฝนมีจำนวนมากและเกิดน้ำป่าไหลหลากทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำมีปริมาณสูงขึ้นและมีสีขุ่นแดง เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับสภาพอากาศ รวมทั้งให้มีความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวทุกคน เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองนักท่องเที่ยว

ดังนั้น หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา25 และ35 (4)แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงขอปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณโซนบริการที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และบริเวณโดยรอบ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

นายพิชานันท์ กล่าวว่า สถานการณ์ในพื้นที่ตำบลบ่อพลอยขณะนี้อยู่ในช่วงระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งสะพานคลองยายเผือกน้ำท่วมสูงแล้ว และจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ 9และหมู่ 10 น้ำท่วมแล้ว จึงขอเตือนประชาชนในพื้นที่เตรียมความพร้อมและยกสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูงด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ระวังอันตรายฝนตกหนัก 60-70% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออก

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

ตราดอ่วม! พายุพัดถล่ม ต้นไม้โค่นล้มกว่า 30 จุด ไฟฟ้าดับนานกว่า 24 ชั่วโมง

นายนิพล ยนจอหอ ผู้จัดการการไฟฟ้าภูมิภาคตราด กล่าวว่า เกิดพายุรุนแรงพัดผ่านจังหวัดตราดเมื่อเย็นวานนี้ ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ และขนาดเล็กล้มทับสายไฟ และกระชากเสาไฟหักในหลายจุด และเกิดขึ้นในทุกอำเภอ ซึ่งหลังเกิดเ

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง