'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

27 ก.ค.2567 - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้านหมู่ 3 ต.บ้านเกียน เกิดน้ำหลากท่วมนา หมู่ 4 บ้านใบหนา ดินสไลด์ปิดถนน หมู่ 21 บ้านทีเนอะ น้ำท่วมที่นาบริเวณกว้าง หมู่ 12 บ้านห่างหลวง ดินสไลด์ปิดถนน บ้านหมู่ 8 บ้านแม่ลอบ มีน้ำท่วมนา และ หมู่ 1 บ้านแม่สะเต น้ำท่วมที่นา

พื้นที่ตำบลแม่หลอง เกิดดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด บริเวณบ้านห้วยปูก่อนเข้าตำบลแม่หลอง ทำให้ไฟฟ้าดับ ไม่สามารถติดต่อสื่อสารไปในพื้นที่ได้ หลายจุดจึงขาดการติดต่อ

ที่พื้นที่ตำบลแม่ตื่น เกิดฝนตกหนัด ถนน สะพานได้รับความเสียหาย หมู่ 1 บ้านหลวง พนังกั้นน้ำได้รับความเสียหาย บ้านหมู่ 7 ซิแบร หมู่ 8 ห้วยยาบ หมู่ 9 แม่ระอาใน หมู่10 แม่ระอานอก และหมู่ 14 ห้วยไก่ป่า ถนน สะพานได้รับความเสียหายสัญจรไม่ได้

ที่ตำบลยางเปียง เกิดดินสไลด์ปิดถนนเส้นทางสัญจรไปมาของ บ้านขุนสอง ม.11 ต.ยางเปียง

สำหรับการดำเนินการเบื้องต้น อำเภออมก๋อย ทั้งฝ่ายปกครอง และ อปท.ในพื้นที่ ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ตำบลแม่หลอง ตำบลยางเปียง ตำบลแม่ตื่น ตำบลม่อนจองและตำบลนาเกียน เพื่อเฝ้าระวังภัยธรรมชาติ มีการจัดทำป้ายปิดกั้นพื้นที่ ห้ามบุคคลเข้าพื้นที่เสี่ยง พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวตลอด 24 ชม.

ส่วนการให้ความช่วยเหลือในเส้นทางที่เกิดดินสไลด์ อปท.ในพื้นที่ ร่วมกับผู้นำชุมชน ได้นำรถไถเข้าเปิดเส้นทางให้สามารถสัญจรผ่านได้แล้วบางหมู่บ้าน และรายละเอียดของความเสียหายในพื้นที่ อำเภอ และ อปท. อยู่ระหว่างการเข้าสำรวจ เพื่อให้ความช่วยเหลือโดยเร็วต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ระวังอันตรายฝนตกหนัก 60-70% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออก

เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

เตือน 27 จังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก กรุงเทพฯ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาค

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง

ผู้ประกอบการโรงแรมภาคเหนือ มอง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่ชัดเจนหมุนเงินธุรกิจท่องเที่ยว

นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) เผยว่า จากปัจจัยทางเศรษฐกิจในขณะนี้มีผลกระทบต่อภาคบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่มากเนื่องจากนักท่องเที่ยวปรับพฤติก