ยังไม่จบ! ชลประทาน-นายกเล็กเมืองตราด ขัดแย้งปมถุงยังชีพ หลังน้ำท่วมหนักรอบหลายปี

26 ก.ค.2567 - จากกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมเยียน พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน 938 ครัวเรือน 2,840 คน ซึ่งนำถุงยังชีพของกรมชลประทาน จำนวน 1,000 ชุดมามอบให้ประชาชน ซึ่งได้มอบที่มัสยิดฯ ต.วังกระแจะ และมอบที่ลานหน้าสระสีเสียด หน้าโครงการชลประทานตราด ในพื้นที่ ทต.หนองเสม็ด โดยในส่วนของเทศบาลเมืองตราดไม่มีการมอบให้ แม้นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร นายกเทศมนตรีเมืองตราดจะได้รับเชิญแต่ก็ไม่ได้เชิญให้ไปรับมอบ

ขณะที่นายพรชัย สุทธิวารี สท.เมืองตราดฝ่ายค้าน บุตรชายนายบรรลุ สุทธิวารี อดีตสส.ตราดและหลานของนายชยันต์ สุทธิวารี (ลุงนายพรชัย) อดีตผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดตราด กลับได้รับถุงยังชีพของกรมชลประทานไปแจกประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองตราด ซึ่งมีประชาชนในเขตเทศบาลเมืองตราดที่เป็นหัวคะแนนของกลุ่มพลังหนุ่มได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวขอบคุณ และยังมีอีกหลายคนที่โพสต์แต่ได้ลบทิ้งไป

จากเหตุดังกล่าว นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร เปิดเผยว่า ได้สอบถามกับนายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราดที่มีการประชุมสรุปปัญหาและสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดตราด เนื่องจากนายพีระ ได้ไปต้อนรับรมว.เกษตรและสหกรณ์ และได้รับมอบหมายในเรื่องการช่วยเหลือประชาชน แต่รองผู้ว่าราชการจ.ตราดตอบว่า ไม่รับในเรื่องนี้ และขอร้องไม่ให้มีการร้องเรียนในเรื่องนี้ แต่ตนเองรับปากกับรองผู้ว่าฯ แต่ขอไปแถลงข่าวกับสื่อมวลชน เนื่องจากมองว่าการกระทำเช่นนี้ไม่เหมาะสม และเป็นการนำการเมืองมาเกี่ยวข้องโดยใช้ความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นตัวประกัน

“การทำเช่นนี้ ผมไม่มีทางคิดไปทางอื่นได้ว่านี่ไม่ใช่เป็นเรื่องการเมือง ที่ใช้มาดิสเครดิตเทศบาลเมืองตราด หากทางชลประทานตราด หรือใครที่จัดสรรเรื่องนี้ ก็ควรจะมอบผ่านทางนายกเทศมนตรีเมืองตราดแทนที่จะมอบให้กับกลุ่มสมาชิกฝ่ายค้านแล้วนำไปแจกให้ประชาชนในเขตเทศบาลแทนผู้บริหาร แล้วผมไม่เสียเกียรติหรือศักดิ์ศรีในฐานะที่เป็นนายกฯหรือ“นายสุรศักดิ์กล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด กล่าวว่า เรื่องถุงยังชีพทางโครงการชลประทานตราดไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน เนื่องจากรัฐมนตรีมามอบให้ในพื้นที่มัสยิดฯกับบริเวณสระสีเสียด การจัดพื้นที่เป็นเรื่องของนายกิตติธัช ไชยอรรถ อดีตผู้สมัครสส.ตราด พรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกสภาอบจ.ตราดคนหนึ่งในทีมของนายกิตติธัช ที่จัดการเรื่องสถานที่ทั้งสองแห่ง ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่หรือใครในโครงการเข้าไปเกี่ยวข้องนั้นเรื่องไม่รู้จริงๆ

"ผมรู้จักท่านนายช่างชยันต์ แต่ไม่เคยไปพบ หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ ข้าราชการที่อยู่นานๆก็น่าจะรู้จัก แต่เราไม่ได้ลำเอียงเข้าข้างใครอยู่แล้ว เรื่องแบบนี้ เราไม่เคยคิด ส่วนคนที่รับผิดชอบก็คือ บังแอนซึ่งเป็นผู้นำของมัสยิดฯ"นายธำรงศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

'ธรรมนัส' เผยวันนี้รู้ข้อสรุปโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ยุติหรือเดินหน้าต่อ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบในโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 โดยรัฐบาลและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รวมจ่ายเงินค่าสินไหม และเบี้ยประกันภัย ให้กับเกษตรกรชาวนาในปีการผลิต 2567 - 2568