เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

26 ก.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดตราดรายงานว่า ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาตรวจราชการและตรวจสอบปัญหาน้ำท่วม 3 ตำบลในจังหวัดตราด ซึ่งเกิดจากการพร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค. ว่า “ถ้าผมเป็นเทวดา ผมบอกได้” นั้น

ในช่วงเย็นวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด แจ้งว่า อธิบดีกรมชลประทานได้ลงนามย้ายนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ไปดำรงตำแหน่งเดิมที่โครงการชลประทานจันทบุรี และย้ายนายพรพรหม อุ่นแท่น ในตำแหน่งเดียวกัน มาดำรงตำแหน่งที่โครงการชลประทานตราด ซึ่งนายพรพรหม อุ่นแท่น เป็นชาวตราด และเคยดำรงตำแหน่งที่จังหวัดตราดมาระยะหนึ่ง

นายธำรงศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของการสอบสวนการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองและข้าราชการในโครงการชลประทานตราดนั้น ยังทำการสอบสวนไม่จบ และตนเองยังคงทำหน้าที่ต่อไป พร้อมเฝ้าระวังเรื่องการบริหารจัดการน้ำในช่วงนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายธำรงศักดิ์ ได้ออกประกาศแจ้งเตือน เปิดประตูระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำ เขาระกำตอนบนลงมายังอ่างเก็บน้ำเขาระกำขยาย (อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด) และด้วยแนวโน้มจากฝนฟ้า คะนอง ประกอบกับปริมาณน้ำที่มีในอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนบนยังคงมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น โครงการชลประทานตราด จึงคาดการณ์ผลกระทบและความเสี่ยงต่อพื้นที่ด้านท้ายน้ำ และ รอบๆบริเวณพื้นที่อ่างเขาระกำขยาย (อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด) ขอแจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเพื่อเฝ้าระวัง หากได้รับผลกระทบ จากการระบายน้ำ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 089-8848120 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง

กรมชลฯ เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร

นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ออกหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ไปยังผู้ว่า

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัดเจอฝนตกหนัก 60% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน