สลด! เด็ก ม.2 จมน้ำในคลองลัดโพธิ์ ดับในวันเกิด

26 ก.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชาย พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้สูญหายภายในน้ำ ปากคลองลัดโพธิ์ บริเวณใต้สะพานภูมิพล 2 หมู่ 9 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อม นักประดาและอุปกรณ์ส่องสว่าง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณสั้นเขื่อน พบเสื้อนักเรียน รองเท้า และโทรศัพท์ ของ ด.ช.ศรัณยู แสนยากรณ์ อายุ 14 ปี เป็นนักเรียน ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ผู้สูญหายไปในน้ำ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ พร้อมเครื่องส่องแสงสว่างของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงลงงมหาร่างโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 10 นาที จึงพบร่างของผู้สูญหายซึ่งห่างจากริมฝั่งประมาณ 10 เมตร ก่อนจะนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ในจุดใกล้เคียงมีแม่ของน้องผู้เสียชีวิตมารอดูร่างของน้องพร้อมกล่าวคำอำลาและมีเพื่อนๆ มาร่วมจุดธูปขอขมาถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม เด็กชายพงษ์ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นน้อง และเด็กชายวิทย์ (นามสมมุติ) ได้เล่าให้ฟังว่า พวกตนรวมถึงคนที่จมน้ำ เล่นกันอยู่แถวนี้ แล้วฝนตกทำให้ตัวเลอะ เด็กชายพงษ์และเด็กชายวิทย์ จึงลงไปล้างตัว แต่ เด็กชายพงษ์ ขึ้นไม่ได้เนื่องจากบันไดมันลื่น เด็กชายวิทย์และคนที่จมน้ำจึงจะลงไปช่วย แต่คนที่จมน้ำเขาว่ายน้ำไม่เป็น จังหวะที่โดดลงไป คนที่จมน้ำน่าจะไม่เห็นว่า เด็กชายพงษ์ขึ้นมาแล้ว เด็กชายวิทย์คิดว่าคนที่จมน้ำว่ายน้ำเป็นก็ไม่ได้ห้ามอะไร ก่อนจะเห็นว่าคนที่จมน้ำกำลังตะเกียดตะกายกำลังจะจมน้ำ จึงเรียกเด็กชายพงษ์ให้ลงไปช่วย ทั้งสองคนก็พยายามดึงแล้วแต่ไม่ไหว คนที่จมเขาเหยียบบ่าเด็กชายพงษ์ และดึงเด็กชายวิทย์ ก่อนที่คนที่จมน้ำจะจมหายไปในแม่น้ำ เด็กชายทั้งสองคนจึงได้รีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคนแถวนั้น ปกติ เด็กชายพงษ์ และเด็กชายวิทย์ จะมาเล่นน้ำกันสองคนแต่อีกที่หนึ่ง ซึ่งทั้งสองคนว่ายน้ำพอได้ แต่ไม่ทราบเลยว่าคนที่จมน้ำนั้นเขาว่ายน้ำไม่เป็น และเพิ่งมาเล่นน้ำด้วยเป็นครั้งแรก

นายภูริ เจริญสุข อายุ 25 ปี คนที่กระโดดลงไปช่วย ได้เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกนั่งเล่นอยู่กับเพื่อนอีกฝั่งแล้วมีน้องๆ วิ่งมาตะโกนบอกว่ามีเด็กจมน้ำ ตนเองจึงกระโดดข้ามกำแพงจากลัดโพธิ์ วิ่งมาพอถึงบริเวณจุดที่น้องจม เพื่อน ของเด็กๆ บอกเห็นฟองไหมๆ แต่ไม่เห็นตัวน้องแล้วคือน่าจะจมลงไปสักพักแล้ว จึงทิ้งโทรศัพท์ทิ้งของกระโดดลงไปก็พยายามงมหาอยู่ 2-3 ครั้งแล้ว แต่คว้าน้องไม่ได้แล้ว เพราะน้ำข้างล่างแรง จึงต้องรีบว่ายกลับขึ้นฝั่งก่อน แล้วให้เพื่อนโทรแจ้ง 191 แจ้งกู้ภัย สำหรับเด็กที่มาเล่นเป็นเด็ก ม.ต้น ประมาณ 6-7 คน

นายอุทัย (นามสมมติ) พ่อของเด็กที่จมน้ำ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า น้องที่จมหายไป เป็นลูกของตนเอง ตนเองไม่ทราบว่าเขามาเล่น ตรงจุดนี้ เพราะเขาไปเรียนตอนเช้า ก็ยังไปส่งที่โรงเรียน ทุกเช้าแล้ว ช่วงเย็นเขาจะกลับมามืดบ้าง 6 โมงกว่าบ้างเพราะเขาก็จะเล่นเตะบอลอยู่แถวนั้น แต่กรณีนี้ไม่ทราบว่าน้องเขามากับใคร ปกติตนเองก็จะขับรถจักรยานยนต์รับจ้างและรอลูกกลับบ้าน พอถึงเวลาน้องเขาก็โทรหา หรือบางที เขากลับเองบ้างบางทีตนก็รอรับปากซอยและวันนี้ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของลูกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะมอบให้ญาติเพื่อดำเนินพิธีตามศาสนาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมียโทรหาผัวเก่าช่วยสะเดาะกุญแจ เจอผัวใหม่หึงหวงใช้มีดฟันกันเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดมีผู้บาดเ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง