สุนัขพันธุ์ 'อเมริกันบูลลี่' รุมขย้ำคุณตาวัย 70 เสียชีวิต

สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่กัดคุณตาวัย 70 ปี จนเสียชีวิต พบมี 3 ตัวรุมกัดอยู่หน้าบ้าน ล่าสุดหลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบให้คำแนะนำ ขณะที่เจ้าของบ้านเล่าเหตุการณ์ ก่อนเกิดเหตุออกไปซื้อของปิดประตูรั้วหน้าบ้านไว้คล้องสายมิดชิดแต่ไม่ได้ล็อคแม่กุญแจ


25 ก.ค.2567 - นายประเสริฐ สีปากอายุ33ปี อยู่บ้านเลขที่3 ม.15 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียงจ.ขอนแก่น ได้เข้าติดต่อห้องเก็บศพโรงพยาบาลศรีนครินทร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อติดต่อรับร่างนายเหล็ก สีปาก อายุ 70 ปีหลังถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่กัดเสียชีวิตที่ถนนในหมู่บ้าน บ.ค้อ ม.1ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา

นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนเองได้ไปทำงานที่ จ.ชลบุรี ก่อนได้รับการติดต่อจากญาติว่าพ่อของตนเองถูกสุนัขกัดกำลังนำตัวส่งไปยัง รพ.ฯจากนั้นอีกครึ่งชั่วโมงญาติโทรกลับมาบอกว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้วโดยได้นำร่างมาชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มข.จึงรีบกลับมาบ้านเพื่อติดต่อราชการและนำร่างพ่อกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้าน

"ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยปกติพ่อตนเองจะเดินไปมาในหมู่บ้านตามปกติแต่คืนเกิดเหตุนั้นตนเองไม่ทราบว่าพ่อไปถูกสุนัขกัดได้อย่างไรเพราะอะไรในวันเกิดเหตุพ่อกำลังไปเก็บเงินค่ากบที่เพื่อนบ้านได้มาซื้อไป แต่กลับถูกสุนัขมากัดขย้ำจนเสียชีวิต เบื้องต้นตนเองยังไม่ได้พูดคุยกับเจ้าของสุนัขทราบว่าเป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่นำร่างของพ่อกลับไปทำพิธีที่บ้านแล้วจะมีการเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของสุนัขเพราะอยากให้มารับผิดชอบด้วย"

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น โดยพบกับ นายสุทธิรักษ์ ดวงตาน้อย นายก อบต.กุดเพียขอม ลงพื้นที่มาที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของนายสกล ครองยุติ อายุ 49 ปี และนางเสาวนีย์ ครองยุติ อายุ 46 ปี เพื่อให้คำแนะนำในเรื่องของการเลี้ยงสุนัขดุ และแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นซ้ำ พร้อมทั้งสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้แนะนำให้มีการติดป้ายเตือนว่าที่บ้านมีสุนัขดุ และมีรั้วรอบขอบชิด

จากการพูดคุยกับทางเจ้าของสุนัขบอกว่าไม่ได้มีการแสดงอาการอะไร และมีเพียงอาการอีสุกอีใสก็พาไปพบสัตวแพทย์แต่ก็ไม่ได้มีอาการอะไร ขณะที่บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ก็พบว่าประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูเหล็ก สูงประมาณ 1.50 เมตร และพบกับนางเสาวนีย์ เจ้าของบ้านพาดูกรงเหล็กที่ขังสุนัขไว้จำนวน 3 ตัว ชื่อเดอบี้ อายุ 3 ปี ลิซ่า อายุ 3 ปี และเจ้าน้อย อายุ 1 ปี

ขณะที่ นางเสาวนีย์ เจ้าของสุนัข ได้พาผู้สื่อข่าวดูจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งยังมีรถจักรยานสีแดงของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ที่เกิดเหตุ และมีร่องรอยคราบเลือดอยู่เกลื่อนถนนหน้าบ้าน

นางเสาวนีย์ กล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองออกไปซื้อของที่ร้านค้าในหมู่บ้าน โดยตอนออกไปนั้นได้ปิดประตูมิดชิด ผูกสายไฟคล้องเอาไว้ 3 ชั้น ทั้งชั้นบน ชั้นกลาง และชั้นล่าง รวมทั้งคล้องแม่กุญแจเอาไว้แต่ไม่ได้ล็อก เมื่อกลับมาก็พบผู้เสียชีวิตถูกสุนัขของตนเอง 3 ตัวรุมกันที่บริเวณศีรษะและใบหน้า ส่งเสียงร้อง โดยมีรถจักรยานของผู้เสียชีวิตล้มอยู่หน้าบ้าน ตนเองจีบไล่สุนัขไปขังไว้ในกรงในบ้าน ก่อนจะเรียกรถกู้ชีพมาช่วยเหลือผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนั้นยังร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด

ทั้งนี้ที่ผ่านมาสุนัขของตนเองไม่เคยกัดคน จะเลี้ยงไว้ภายในบ้านเท่านั้น จะไม่เปิดให้ออกไปนอกรั้วบ้าน ในวันเกิดเหตุตนเองก็ไม่อยู่เพราะไปซื้อของจึงไม่ทราบเหตุการณ์แต่กลับมาพบว่าประตูเปิดกว้างอยู่ ไม่มั่นใจว่าผู้เสียชีวิตจะเปิดประตูเองหรือไม่ ในส่วนของการช่วยเหลือนั้นก็จะมีการช่วยเหลือเรื่องของค่าทำศพ แต่ทั้งนี้จะต้องรอพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกครั้งในเรื่องของจำนวนเงินที่จะช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันที่วัดสำราญ ต.กุดเพียขอม อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้าน ทางลูกชายและญาติๆได้รับศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมไว้ความอาลัยอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกให้ฟรี! เจ้าของสุนัข 'อเมริกันบูลลี่' 3 ตัวรุมกัดคนตาย ประกาศใครอยากเลี้ยงมาเอาไปได้เลย

เจ้าของสุนัขอเมริกันบูลลี่ประกาศยกให้ฟรี ใครต้องการนำไปเลี้ยงมาเอาไปได้เลย หลังก่อเหตุกัดคุณลุงวัย 70 ปีเสียชีวิต ขณะที่ การพูดคุยกันของทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ไม่ติดใจเอาความ

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

กรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด

ลูกบ้านจัดสรร โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงวัว ปล่อยเดินเพ่นพ่าน ผู้ใหญ่บ้านช่วยเคลียร์ปัญหา

โลกโซเชียลแห่โพสต์ภาพคนเลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร พร้อมข้อความระบุว่า “สอบถามค่ะ หมู่บ้านจัดสรรสามารถที่จะเอาวัวมาเลี้ยงได้ด้วยหรอ