ปู่พลัดพรากหลานนานเกือบปี ร่ำไห้วอนสถานสงเคราะห์เด็ก อนุญาตให้พบหน้ากัน

11 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก นายจำนงค์ บุตรธนา อายุ 44 ปี อาชีพก่อสร้าง โดยก้มลงกราบแทบเท้าทั้งน้ำตา วิงวอนขอให้ช่วยเป็นสื่อกลางในช่วยเหลือให้ได้พบหน้ากับหลานชาย คือ ด.ช.ธวัชชัย บุตรธนา หรือน้องโม อายุ 8 ปี ที่ต้องพลัดพรากจากกันมานานเกือบ 1 ปี หลังจากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง จ.ชลบุรี ได้อนุเคราะห์รับตัวไปอยู่ในความดูแล

ด้าน นายจำนง เปิดเผยว่า ได้เลี้ยงดูหลานชายคนนี้มาตั้งแต่กำเนิด หลังคลอดไม่นานพ่อกับแม่ของเขาก็ทิ้งไป ตนเองจึงได้ชุบเลี้ยงดูแลมาแต่เยาว์วัย จนส่งเสียให้ได้เข้าเรียนหนังสือถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง กระทั่ง ประสบปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องตกงาน ไม่มีเงินจ่ายค่าห้องเช่า และไม่มีรายได้พอที่จะเลี้ยงดูหลาน ทำให้ต้องพากันละหกละเหินอาศัยข้าว และชายคาวัดต่าง ๆ เป็นที่พักพิง หลังต้องแยกจากกัน ในทุกคืนวันต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน เพราะคิดถึงหลานชายที่รักมากเท่าชีวิต ไม่เคยต้องจากกันนานแบบนี้ จึงขอวิงวอนให้ทางหน่วยงาน อนุญาตให้ได้พบหน้าหลานซักครั้ง เพราะคิดถึงหลานชายจนแทบจะขาดใจอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 22 มี.ค.64 นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ ได้เข้าให้การช่วยเหลือปู่กับหลาน ขณะมาขอชายคาศาลาการเปรียญวัดป่ายุบ เป็นที่อาศัยหลับนอนชั่วคราว ด้วยเหตุผลที่ทางคุณปู่ไม่มีงานทำ ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง และไม่มีภาวะพอที่จะดูแลหลานได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รับตัวหลานชายไปอยู่ในความอนุเคราะห์ของสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ซึ่งทางคุณปู่ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถาม เพื่อขอเข้าพบหลาน แต่ต้องถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด ยังทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จึงไม่อาจให้ทั้งสองได้พบหน้ากันได้ ด้วยเหตุนี้ ทำให้คุณปู่ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน จึงวิงวอนผ่านสื่อให้ช่วยเหลือได้พบหน้ากับหลานชายอีกซักครั้ง

เบื้องต้นได้โทรติดต่อไปยังสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลว่า ด.ช.ธวัชชัย อยู่ในความดูแลของส่วนไหน โดยให้คำมั่นพร้อมจะช่วยเหลือ เพื่อให้ปู่กับหลานได้พบหน้ากันอย่างแน่นอน โดยจะติดต่อกลับให้คำตอบในวันที่ 12 ม.ค.65

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก้ปัญหาเมืองด้วย AI ส่องฟีเจอร์ใหม่ทราฟฟี ฟองดูว์

กว่า 9.4 แสนปัญหาเมือง  ทั้งน้ำท่วมขังหน้าคอนโด ถนนชำรุด  เสียงดังก่อสร้าง ทางเท้าชุ่ย ก่อสร้างผิดกฎหมาย  จุดกลับรถอันตราย  ต้นไม้โค่นล้ม รถจอดถนนแคบ ไฟฟ้าริมทางดับ และอีกสารพัดเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนและทำให้ชีวิตคนเสี่ยงอันตราย ในจำนวนนี้ 6.4 แสนเรื่อ

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก