สลด! ลิงแสมตัวผู้-ตัวเมีย ถูกรถชนตาย ลูกน้อยเกาะติดบนหลังแม่ กู้ภัยช่วยจนรอดชีวิต

สลดใจ! ลิงแสมผัว-เมีย ถูกรถชนดับกลางถนน เจอภาพลูกน้อยวัย 2 เดือน นอนสลบโอบกอดเกาะติดแน่นอยู่บนหลังแม่ หน่วยกู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลจนรอดชีวิต

24 ก.ค.2567 - นายศราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ชีพพูภัยปะทิว สมาคมนักข่าว จ.ชุมพร เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของเมื่อวานที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลิงถูกรถชนตายอยู่บนถนนสายดอนตะเคียน-ปะทิว หมู่ 2 ตำบลบางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงนำอาสาฯเดินทางไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับร้านอาหารตามสั่งและสำนักงานที่ดินจังหวัดชุมพร สาขาอำเภอปะทิว พบร่างลิงแสม 3 ตัว ถูกรถยนต์ชนกระเด็นนอนจมกองเลือดอยู่ริมถนน จากการตรวจสอบพบว่าถูกรถชนตายคาที่แล้ว 2 ตัว เป็นตัวเมียกับตัวผู้ ทั้ง 2 ตัว อายุประมาณ 3 ปี คาดว่าน่าจะเป็นผัวเมียกัน สภาพตัวเมียนอนตายลักษณะส่วนหัวเกยทับร่างของตัวผู้อยู่ และภาพที่สลดหดหู่ใจจนน้ำตาไหล เมื่อหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านที่พบเห็นลูกลิงแสมเพศผู้อายุประมาณ 2 เดือน นอนสลบหายใจรวยรินโดยมือและขากอดรัดจนแน่นอยู่บนหลังแม่ของมัน ที่นอนตายอยู่ใกล้ๆกับร่างของพ่อมัน โดยลูกลิงมีบาดแผลปูดบวมที่ส่วนหัวและตามตัวเล็กน้อย

หน่วยกู้ภัยจึงแยกลิงแสมน้อยออกมาจากบนหลังร่างของแม่ของมัน มาปฐมพยาบาลจนฟื้น แล้วนำไปรักษาต่อที่ศูนย์หน่วยกู้ภัยฯ จนอาการดีและปลอดภัย สภาพร่างกายยังสมบูรณ์กระดูกแขนขาไม่หักแต่อย่างใด แต่ยังมีอาการหวาดผวาและอ้อนให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องอุ้มขึ้นมากอดอยู่ตลอดเวลา เพื่อปลอบไม่ให้มันตกใจกับเหตุการณ์ที่ลูกลิงแสมน้อยได้ประสบเหตุมา และได้ประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องมารับตัวไปดำเนินการดูแลต่อไป

นายศราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ชีพพูภัยปะทิว เปิดเผยว่าถนนบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนนสายหลักเข้าตัวอำเภอปะทิว ซึ่งเป็นถนนที่มีรถใช้ความเร็วค่อนข้างสูงและเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ จึงขอความกรุณาประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ขออย่าได้ขับรถเร็ว เพราะจะมีสัตว์โดยเฉพาะลิงจะเดินข้ามถนนอยู่เป็นประจำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

ชาวสวนปาล์มชุมพร ลุกฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ขายปาล์ม 1 กก. ยังซื้อไข่ไก่ไม่ได้

ชาวสวนปาล์มชุมพรฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ใช้น้ำมันพืชขวด 55 บาท ทอดไข่ฟองละ 4.80 บาท จากผลผลิตปาล์มน้ำมัน กก.ละ 3.50 บาท ให้ผู้ว่าฯ ส่วนราชการกิน หลังรัฐล้มเหลวใช้มาตรการกำหนดให้โรงงานต้องรับซื้อปาล์ม กก.ละ 4.50 บาท

ตะลึง! พบพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วน ซุกโขดหินชายหาดชุมพร

ชาวบ้านเดินเก็บขยะชายหาดขาย เจอถุงปริศนาซุกโขดหิน แจ้งผู้ใหญ่บ้านเปิดดูถึงตะลึงพบเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วนจำนวนมากรอนำไปขาย แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ทหารมาแล้ว! กองทัพไทย ส่งรถบรรทุกน้ำ ช่วยชาวสวนผลไม้ชุมพรแล้งหนัก

จังหวัดชุมพร และกองทัพไทย จัดพิธีปล่อยขบวนรถ ณ มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานในพิธี โดยกองทัพไทย ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย

ชุมพรแล้งหนักนานกว่า 2 เดือน วัดไม่มีน้ำใช้ ชาวบ้านต้องช่วยขนมาให้

จากสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดชุมพร ที่ฝนทิ้งช่วงไม่ตกมานานเกือบ 3 เดือนแล้ว ส่งผลให้ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัด เกิดวิกฤตภัยแล้ง พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทุเรียนที่กำลังออกลูกขาดน้ำทำให้ผลร่วงหล่นและเริ่มทยอยยืนต้นตาย