ศึกอบจ.กรุงเก่าเดือด 'นายกฯอุ๊' มาแรง จวก 'บ้านใหญ่' 20 ปี ไม่รู้ว่าอบจ.ทำน้ำประปาได้

ศึกอบจ.กรุงเก่าเดือด! 'นายกฯอุ๊' ม้ามืดมาแรง ส่ง 11 นโยบาย เปลี่ยนอยุธยา จวก 'บ้านใหญ่' เป็นนายก อบจ.มา 20 ปี ไม่รู้ว่า อบจ.ทำน้ำประปาได้

24 ก.ค. 2567- เดือดขึ้นทุกวันสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะผู้สมัครอิสระ ทีมก้าวใหม่อยุธยา เบอร์ 1 นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือ นายกฯอุ๊ เปิด 11 นโยบาย 32 หน้า เพื่อเปลี่ยนอยุธยา พัฒนาด้วยนวัตกรรม ซึ่งมีผู้สนใจจำนวนมาก ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของการเมืองท้องถิ่นอยุธยาที่ถูกผูกขาดมา 20 ปี แต่ในบางนโยบายกลับไม่รู้ว่าที่ผ่าน อาจกล่าวได้ว่า ยังไม่รู้จริง

โดยเฉพาะนโยบายเรื่องน้ำประปาทั่วถึงทั้งอยุธยา ที่ได้รับเสียงฮือฮาเป็นพิเศษ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เพจของผู้สมัคร หมายเลข 2 ซึ่งดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.ต่อเนื่องถึง 20 ปีจนถึงปัจจุบัน ระบุถึงเรื่องน้ำประปาว่า อบจ.ทำไม่ได้ ต้องเป็นหน้าที่ของ อบต.หรือเทศบาลเท่านั้น

ซึ่งนายวัชพงศ์ ถึงกับออกคลิป สอนมวยแชมป์เก่า 20 โดยระบุว่า เรื่องน้ำประปา ที่ท่านอดีตนายก อบจ.บอกว่าทำไม่ได้ ต้องเป็นหน้าที่ของอบต.หรือเทศบาลเท่านั้น ท่านเอาความมั่นใจมาจากไหน ตนรู้สึกตกใจ เพราะอบจ.จังหวัดอื่นเขาทำกันมานานแล้วเช่น อบจ.ชลบุรี อบจ.ระยอง เป็นต้น โดยยกหลักฐานเป็นเอกสารราชการเรื่องภารกิจของอบจ. ทำระบบน้ำประปาได้ และภายหลังจากนั้น ข้อความบนเพจของนางสมทรง ก็ถูกลบหายไป

สำหรับ 11 นโยบาย ที่นายกอุ๊ ได้ใช้ในการหาเสียง เพื่อชูจุดแข็งของอยุธยาทั้ง 16 อำเภอ ได้แก่ 1.เมืองน่าท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอันดับ 1 ของประเทศ เติมคน เติมเงินสู่อยุธยาค 2.Home care ดูแลถึงบ้าน บ้านพักผู้สูงอายุ 3. รวยจนทุกคนต้องได้เรียนดี มีอนาคต 4.สาธารณปโภคพื้นฐานต้องดีมีคุณภาพ น้ำประปาทั่วถึงทุกที่ รองรับการขยายตัวของเมือง อุดหนุน กระจายอำนาจ เทศบาล อบต. 5.เกษตกร เน้น เกษตร อุตสาหกรรม โอท็อป เอสเอ็มอี ระบบน้ำชลประทานต้องมีตลอด ระบบสูบน้ำโซลาร์เซลล์ตลาดมีรองรับ

6.คุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม กำจัดผักตบชวา ลดขยะบางบาล สร้างสวนสาธารณะ 16 อำเภอ 7.แก้ปัญหาน้ำท่วม เยียวยาหลังน้ำท่วม ดูแลอาหารความเป็นอยู่ 8. วัฒนธรรมนำเศรษฐกิจ ตลาดฮาลาล โรงงานฮาลาลสู่สากล ถนนสายพหุวัฒนธรรม พุทธ คริสต์ อิสลาม 9.อยุธยาเมือง MICE&SPORT CITY 10.แลนด์มาร์กอยุธยา ตลาดน้ำ ตลาดปลา ในเมืองเก่าที่มีเรื่องราว 11.เนรมิตอยุธยา พัฒนาเกาะเมืองเที่ยวได้ 24 ชั่วโมง ถนนดีมีคุณภาพ สายหลัก สายรองต้องสว่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดทน! 'นายกอุ๊' ซัดกรมชลฯ บริหารจัดการน้ำห่วย เจตนาให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักๆ เวลาของบฯจะได้มีเหตุผล

นายกอบต.บ้านใหม่มหาราช สุดทน !ซัดกรมชลประทาน ห่วย ไร้ประสิทธิภาพ ในการบริหารจัดการน้ำ เจตนาให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักๆ เวลาของบฯจะได้มีเหตุผล ขนาดได้งบไปปีละหลายหมื่นล้านยังไม่สามารถแก้ได้