สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

22 ก.ค. 2567 – ที่จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยธงแดง พร้อมนิติเวชโรงพยาบาลมุกดาหารและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร เพื่อไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่บนเสาไฟฟ้า สูงขึ้นไปกว่า 10 เมตร สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ซึ่งสร้างความตกใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่และประชาชนที่เดินทางผ่าน บริเวณถนนระหว่างบ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง และจุดที่ผู้เสียชีวิตเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีหม้อแปลงไฟฟ้าทำให้เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร ต้องนำกระเช้า เข้ามาตัดไฟเฟื่อให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยธงแดงได้นำร่างผู้เสียชีวิตลงมา โดยใช้เวลารวมกว่า 40 นาที

สอบถาม นายบรรจง แสนวิเศษ ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายไม่มีครอบครัว พ่อเสียเสียชีวิตไปแล้ว เหลือแต่แม่ ส่วนแม่ก็ไม่ค่อยจะอยู่บ้าน ขณะที่ผู้ตายจะมีพฤติกรรมชอบขโมย โดยเฉพาะสายไฟฟ้า คาดว่าผู้ตายคงปืนขึ้นไปเพื่อหวังจะไปตัดเอาสายไฟฟ้า แต่ก็ถูกไฟฟ้าซ็อตตายเสียเอง จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หมู่บ้านเกิดไฟฟ้าดับ จนกระทั้งช่วงเช้าจึงมาพบร่างของผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่นิติเวชหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง