หญิงกะเหรี่ยงสติไม่ดี วิ่งขอความช่วยเหลือ ก่อนคลอดลูกริมถนน

22 ก.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งหญิงคลอดลูกอยู่ริมถนน บริเวณสะพานหัวเกาะ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

พอเจ้าหน้าที่กู้ชีพไปถึง พบนางสาวเปเป้ อายุ 30 ปี ชาวกะเหรี่ยง นอนอยู่บนฟุตบาท ที่ระหว่างขาพบทารกเพศชาย ยังมีสายสะดือติดอยู่ยังไม่ได้ตัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพ จึงให้การช่วยเหลือตัดสายสะดือ และนำทั้งแม่และเด็กส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการสอบถาม นายสมชาย อายุ 60 ปี ชาวกะเหรี่ยง พ่อของนางสาวเปเป้ เล่าว่า ลูกสาวมีลูกรวมคนนี้ด้วยก็ 5 คน สติไม่ค่อยดี ชอบโดนคนอื่นหลอกไปทำมิดีมิร้าย ไม่รู้ว่าไปท้องกับใครมา เห็นอีกทีก็คือท้องกลับมาแล้ว ลูกทั้ง 4 คน ตนเป็นคนเลี้ยงอยู่ เมื่อก่อนลูกสาวสติดีมีครอบครัว ทำงานอยู่ในตลาดปากน้ำ พอสามีคนแรกตายไปก็เริ่มมีอาการป่วย และมีผู้ชายมากระทำชำเราจนตั้งท้องหลายครั้งและไม่รับผิดชอบ หลังจากนี้จะปรึกษาหมอเพื่อขอทำหมันให้ลูก เพราะเลี้ยงหลานไม่ไหวแล้ว

นายสามารถ กิจเจตนี อายุ 56 ปี คนที่นางสาวเปเป้มาขอความช่วยเหลือ เล่าว่า น้องวิ่งมาหาแล้วบอกว่าปวดท้อง เรียกแท็กซี่แล้วแต่แท็กซี่ไม่ยอมจอด ตนจึงถอยรถออกจะพาน้องไปโรงพยาบาล แต่น้องคลอดออกมาก่อน จึงโทรแจ้ง 1669 มาช่วยเหลือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว