จนท.กู้ชีพเร่งช่วยชีวิตชายโดนไฟดูด ท่ามกลางสายฝน

22 ก.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกไฟดูดหมดสติอยู่บนหลังคาชั้นสองของบ้านพัก ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งย่านกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบชายอายุประมาณ 40 ปี นอนหมดสติอยู่บนหลังคาบ้านที่ชั้นสองด้านข้างบ้านหลังดังกล่าว กู้ชีพและกู้ภัยเร่งทำการปั้มหัวใจ ให้กับชายคนดังกล่าวใช้เวลากว่า 20 นาที ท่ามกลางสายฝน กระทั่งชายคนดังกล่าวกลับมามีชีพจรอีกครั้ง จึงเร่งเคลื่อนย้ายนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถาม เพื่อนบ้าน บอกว่า ผู้บาดเจ็บรายนี้พักอาศัยอยู่เพียงลำพังขณะเกิดเหตุ กระทั่งลูกสาวจะมาขออนุญาตพ่อเพื่อจะไปเล่นน้ำ แต่มาไม่เจอพ่อจึงโทรหาแม่ จึงรีบมาตามหาจนไปพบว่านอนหมดสติที่หลังคาข้างบ้าน ซึ่งคาดว่าผู้บาดเจ็บจะขึ้นไปซ่อมแอร์หรือไฟฟ้าบริเวณดังกล่าว แล้วช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์เคราะห์ดีที่กลับมาเจอไวจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

กรมอุตุฯ เตือน ‘เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก-กทม.’ ฝนตกหนักร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง