สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

21 ก.ค.2567-ที่ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงนกกระทาที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดตราด ปรากฏว่า ได้เกิดน้ำท่วมฟาร์มสูงประมาณ 60-80 ซม.ส่งผลให้นกกระทาที่อยู่ในกรงและอยู่ชั้นล่าสุดถูกน้ำท่วม ทำให้นายและญาติพี่น้อง ต้องช่วยกันขนย้ายนกกระทาขึ้นชั้น 2 ซึ่งกรงที่เลี้ยงนกกระทามีอยู่ 4 ชั้น แต่ก็ยังช่วยได้ไม่ทันทั้งหมด ทำให้นกกระทาถูกน้ำท่วมตายไปประมาณ 30 ตัว นอกจากนี้ยังมีนกที่ถูกน้ำท่วม แต่ไม่ตายก็มีบางส่วนที่ถูกนำย้ายขึ้นที่สูง

นายเจษฎา บอกว่า  ปกติจะมีคลองเล็ก ๆ ผ่านด้านหลังบ้าน และไม่เคยมีปรากฎการณ์น้ำล้นขึ้นมาท่วมที่บริเวณฟาร์มสักครั้งเดียว แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่น้ำมาเยอะแล้วล้นขึ้นมาท่วม  อย่างมากแค่มาแตะที่พื้นที่ยืนไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหาย แต่ครั้งนี้น้ำขึ้นสูง   ท่วมตู้แช่ไข่นกกระทาต้ม ทั้งไข่กระทาสด  ตู้ฟักไข่นกกระทา. ซึ่งต้องรีบยกขึ้นที่สูง  ส่วนนกที่จมน้ำแต่ไม่ตาย อนาคตจะป่วยตาย ส่วนอนาคตหากนกกระทาต้องป่วยตายทำให้ไข่นกกระทาลดลง ก็ต้องทำใจเพราะเหตุสุดวิสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

'ตราด' อ่วมฝนถล่มหนัก อำเภอเมืองจมบาดาล ด้านชลประทานเร่งระบายน้ำ

ฝนถล่มตราดรอบ 2 น้ำท่วมเมือง ถนนสุขุมวิท ตราด - เขาสมิง ท่วม 8 จุดเเสนตุ้งอ่วม,รถสัญจรยากลำบาก แต่ถนนยังไม่ตัดขาด นายกเทศบาลตราดเร่งแก้ไขเร่งด่วน ด้านชลประทานตราดเตือนชาวตราด รับน้ำเพิ่ม หลังน้ำเพิ่มใกล้จุดวิกฤต

ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า พบสัญญาณการก่อตัว 'พายุไต้ฝุ่น'

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า