ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

19 ก.ค.2567 - ที่อ.เขาสมิง จ.ตราด ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

เวลา 12.30 น. สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เขตอำเภอเขาสมิง ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า ถนนสายเขาสมิง - บ่อไร่ อ.เขาสมิง จ.ตราด มีน้ำท่วมถนน 2 ช่วง คือ บริเวณหน้าโรงงานสมิงฟุ้ด มีน้ำท่วมผิวการจรจรทั้ง 2 เลน ความสูงประมาณ 30 -40 เซนติเมตร ความยาวประมาณ 200 เมตร จุดที่ 2 บริเวณใกล้เคียงทางเข้าสำนักสงฆ์เขามะพูด น้ำท่วมผิวการจรจรทั้ง 2 เลน ความสูงประมาณ 30 -40 เซนติเมตร ความยาวประมาณ 200 เมตร

โดยทั้ง 2 จุด มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอำนวยความสะดวกในการสัญจร เนื่องจากไม่สามารถให้รถสวนทางกันได้ และมีกระแสน้ำไหลแรง ต้องปล่อยทีละเลน เพื่อให้รถวิ่งกลางถนน ขณะเดียวกัน รถเก๋งที่มีสภาพเตี้ยและรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปใช้เส้นทางอื่น เพราะเกรงว่ารถอาจจะดับกลางสายน้ำได้ แต่ก็ยังบางคันไม่สนใจคำเตือน

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ระดับน้ำยังคงที่และยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และจากสถิติคลังน้ำแห่งชาติ สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ พบว่า ทุกอำเภอของจังหวัดตราด มีฝนตกสะสมมากกว่า 100 มม. ในรอบ 24 ชั่วโมง ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุ 2 ลูกบริเวณทะเลจีนใต้และมหาสมุทรแปซิฟิก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ฉบับที่ 15 (มีผลกระทบวันที่ 19 กรกฎาคม 2567)

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า พบสัญญาณการก่อตัว 'พายุไต้ฝุ่น'

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 14 เตือนฝนตกหนักมาก-ทะเลคลื่นลมแรง

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย"

อุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ฝนตกหนัก กทม. ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 13 เปิดพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักน้ำท่วม ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ฉบับที่ 13 (มีผลกระทบวันที่ 19 กรกฎาคม 2567)

ทบ. ส่งทหารช่างสร้างสะพาน ระดมกำลังช่วยประชาชน เหตุอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศมีปริมาณน้ำฝนจำนวนมากไหลลงอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ ในพื้นที่ บ.บ่อหลุม ต.โนนราษี อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จนทำให้